399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh nghiệm
  • Thang máy gia đình nên sử dụng điện bao nhiêu pha

Thang máy gia đình nên sử dụng điện bao nhiêu pha

Mỗi khi muốn lựa chọn thang máy cho gia đình thì người ta sẽ đặt ra câu hỏi thang máy sử dụng bao điện bao nhiêu pha, một hay ba pha? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau nha.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích rõ những trường hợp nào nên sử dụng điện 3 pha và những trường hợp nào thang máy nên sử dụng điện 1 pha. Điện một pha có tốt cho thang máy gia đình của bạn không?

Thang máy gia đình sử dụng bao nhiêu pha?

Điểm khác biệt giữa điện 3 pha và điện 1 pha trong thang máy chính là bộ chuyển đổi dòng điện. Khi động cơ thang máy cần sử dụng nguồn điện 3 pha, nhà cung cấp phải cung cấp bộ chuyển đổi nguồn điện lưới 220V (1 pha) sang 3 pha.

Do đó, thang máy cho các công trình nhỏ có thể sử dụng điện 3 pha cũng như điện 1 pha. Nguồn điện quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của thang máy nên bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn sử dụng loại nào.

Lưu ý:

  • Khi ở khu đô thị nguồn điện ổn định, bạn có thể thoải mái lựa chọn.
  • Khi bạn ở trong khu vực có nguồn điện không ổn định, hiện tượng sụt áp thường xảy ra vào giờ cao điểm.

Đối với các công trình cao tầng, thang máy buộc phải sử dụng điện 3 pha do phía điện lực cung cấp và phía dự án chịu trách nhiệm. Vậy nên làm gì nếu khu nhà dân chỉ có 1 pha ? Đừng lo lắng vì chỉ cần làm theo hướng dẫn của chúng tôi.

Với nguồn điện 3 pha

Thang máy gia đình nên sử dụng điện bao nhiêu pha

Đăng ký nguồn ba pha

Đầu tiên, bạn sẽ cần một hợp đồng thang máy với các điều khoản về nguồn điện là nguồn điện ba pha. Bản chính hoặc công chứng. Tiếp theo sẽ có 2 cách xin cấp điện.

• Đến trực tiếp Văn phòng Điện lực Quận để đăng ký sử dụng điện ba pha.

• Đăng ký điện thông qua đăng ký trực tuyến.

Lắp đặt Aptomat cho thang máy

Khi bạn được cấp phép cung cấp điện đến nhà, công ty điện lực khu vực sẽ mang điện đến tận nhà cho bạn. Nhiệm vụ của gia chủ là kéo nguồn điện này đến phòng máy của thang máy và đặt 1 Aptomat sao cho phía thang máy lấy được nguồn điện từ Aptomat này.

  • Cần dùng aptomat: aptomat 32A nâng 350kg, 45A nâng 450kg.
  • Thiết kế cung cấp điện cho thang máy
  • Nguồn điện thiết kế của thang máy do kỹ thuật điện của nhà máy sẽ lắp đặt hệ thống điện.

Nguồn điện chính đi vào tủ điện thang máy, và nguồn điện ra bao gồm 380V cho động cơ, 220V cho đèn chiếu sáng và 240V và 120V cho các thiết bị khác.

Sử dụng điện 1 pha

Thang máy điện 1 pha đã trở thành một hiện tượng vì nhiều đặc tính thiết thực của nó. Sử dụng điện 220v hàng ngày, lắp đặt đơn giản, chi phí thấp. Nó rất phù hợp với những gia đình có chi phí điện sinh hoạt cao. Chỉ cần một thiết bị chuyển đổi điện 1 pha thành điện 3 pha là có thể đơn giản hóa vấn đề rất nhiều. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì thiết bị đã được tích hợp trong thang máy.

Thang máy gia đình nên sử dụng điện bao nhiêu pha

Đặc điểm của thang máy điện 1 pha

Thang máy mini gia đình chạy điện 1 pha có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Tốc độ: từ 30m / p đến 60m / p
  • Đi lại tối đa: 30 mét (tương đương 10 tầng)
  • Kích thước nhỏ và tiết kiệm không gian.
  • Host nhập khẩu, tính đồng bộ cao, hoạt động bền bỉ và ổn định.
  • Chi phí bảo trì thang máy điện một pha thấp và vật tư thay thế phổ biến
  • Máy kéo 2.2kw ~ 3.0kw sử dụng nguồn điện một pha, giúp tiết kiệm điện.
  • Tiết kiệm không gian cho hố vì chỉ yêu cầu kích thước tối thiểu: 1000mm-1300mm.
  • Thang máy điện 1 pha kiểu cabin tiện nghi, sang trọng, phù hợp sử dụng cho gia đình.
  • Thích hợp cho tải trọng 250kg-450kg
  • Kết cấu chịu lực trên khung ray không chịu tải trọng của trần, dầm, cột nên không tốn diện tích và chi phí xây dựng 4 cột và phòng máy (chỉ cần ép 1 mặt tường) để cài đặt thang, và nó có thể được cài đặt ở tầng trên. Ngoài ra chỉ cần cao 2900mm-3400mm).
  • Hố tiêu âm không cần đào sâu (tầng đáy chỉ cần thăm dò độ sâu 400mm).
  • Ngoại thất, nội thất cabin trang trí sang trọng, thiết kế phù hợp với nội thất gia đình (vân gỗ, kính, inox, vàng gương, bạch kim ...).

Nâng công suất 1 pha

Thang máy điện 1 pha sử dụng nguồn điện gia đình (01 pha / 220V), công suất động cơ nhỏ (1.5-3.7kw), rất tiết kiệm điện năng.

Nguyên lý làm việc của thang máy điện một pha

Về hoạt động, thang máy sử dụng hai loại nguồn này không khác gì nhau. Nhìn chung, thang máy điện 1 pha có hệ thống biến đổi điện áp từ 1 pha sang 3 pha đầu vào, công suất của bộ biến tần sẽ thay đổi theo. Vì vậy, sự khác biệt giữa thang máy dùng điện 1 pha và thang máy điện 3 pha sử dụng điện chỉ có hai điểm đó.

Nhưng xét về thời gian hoạt động lâu dài thì thang máy sử dụng điện 3 pha hoạt động ổn định hơn, động cơ hoạt động bền bỉ hơn.

Về giá thang máy điện 1 pha

Giá thang máy điện 1 pha sẽ cao hơn thang máy điện 3 pha khoảng 40 triệu đến 50 triệu. Về chế độ bảo hành động cơ, động cơ của thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha được bảo hành 10 năm. Tất cả các thang máy đều được bảo hành 24 tháng.

Thang máy gia đình nên sử dụng điện bao nhiêu pha

Ưu điểm của thang máy điện 1 pha

Thông thường, thang máy yêu cầu nguồn điện ba pha, nhưng một số khu vực tòa nhà vẫn chưa có cơ sở hạ tầng điện áp theo yêu cầu.

Nếu nhu cầu hoặc chi phí của nguồn điện ba pha là đáng kể, thì nguồn điện có thể là một trở ngại khó nắm bắt đối với giấc mơ lắp đặt một chiếc thang máy sang trọng trong nhà của nhiều người.

Nhưng bạn đừng lo lắng, vì hiện nay đã có thang máy gia đình 1 pha, loại thang này có chức năng tương tự như loại 3 pha nên bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng. Sử dụng, tiết kiệm điện, hạn chế tối đa năng lượng tiêu hao trong quá trình vận hành của thang máy dự phòng.

Thang máy gia đình loại nhỏ sử dụng điện 1 pha 220v an toàn, ổn định, chạy êm và tiết kiệm điện, phù hợp cho nhà 4-8 tầng (trọng lượng 630kg, 08 trạm, tốc độ cao 60m / phút = 1m / s sử dụng điện 1 pha) cần được lắp đặt Thang máy có tải trọng lớn hơn có thể sử dụng cho mục đích thương mại, hoặc bán thương mại như: nhà ở kết hợp kinh doanh cho thuê tầng thấp, cho thuê nhà trọ, nhà trọ, khách sạn mini, văn phòng mini ...

Nhược điểm của thang máy điện 1 pha

Giá thang máy điện 1 pha bất lợi. Giá thành của loại thang này cao hơn thang điện 3 pha khoảng 40 - 50 triệu. Nếu điện lưới khu vực xây dựng không ổn định, gia chủ sẽ phải tốn thêm chi phí để mua ổn áp. Hỗ trợ hoạt động của thang.

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm cấu tạo, ưu nhược điểm của thang máy điện 1 pha mà bạn nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định lắp đặt, sử dụng hiệu quả cho công trình với giá thành hợp lý. là hợp lý nhất. Cơ sở lắp đặt thang máy gia đình của chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những thiết bị đầy đủ nhất với chi phí thấp nhất. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn lắp đặt thang máy cụ thể và báo giá cạnh tranh nhất cho từng công trình.