399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Tìm hiểu quy định về kiểm định an toàn ống dẫn khí và Pa lăng

Tìm hiểu quy định về kiểm định an toàn ống dẫn khí và Pa lăng

Theo quy định tại Thông tư 05/2014/TT-BLĐTBXH ngày 06 tháng 03 năm 2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có nêu rõ các đường ống dẫn khí và Pa lăng đều cần phải được kiểm định an toàn định kỳ.

Hệ thống ống dẫn hơi nước, mực nước nóng I và II có đường kính ngoài từ 51 mm trở lên, các đường ống dẫn III và cấp IV có đường kính ngoài từ 76 mm trở lên được phân loại theo các tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6158: 1996 và ISO 6159:1996. Vì vậy, các đường ống dẫn sau đây cần phải được kiểm tra: Khí đốt, gas, hơi nước, nước nóng, y tế, áp lực cao.

Pa lăng công cụ thường được tìm thấy trong các tòa nhà cần phải lắp ráp các thiết bị. Pa Lăng bao gồm hai loại chính là xích và Pa lăng trợ lực tay lái.

Thiết bị nâng độc lập có sử dụng nguồn nhân lực như một động lực, vật liệu sử dụng để kéo lên hoặc kéo ngang, sau khi kéo dài có thể tạm thời neo giữ đối tượng.

Pa lăng có khả năng tự phanh ở độ cao giữ động vật nhất định, để tăng tính an toàn nó được thiết kế với bề mặt tự động phanh ma sát không tách rời. Loại Palăng xích sử dụng truyền động bánh vít với trục vít:

Các nguyên tắc hoạt động của hệ thống Pa lăng:

Pa lăng điện với một cấu trúc nhỏ gọn, các bộ phận động cơ điện, hộp số và tời được bố trí phù hợp với tời ở giữa. Máy này thường được treo trên cao để nâng hạ các vật cần thiết, và có thể phải di chuyển trên một cấu trúc hoặc trên đường ray bên của dầm thép đặt ở trên cao.

Tời cho dây điện, có thể được sử dụng độc lập để kéo các đối tượng hoặc các cấu trúc được sử dụng để tải cần trục, cần cẩu.

Khi tiến hành kiểm định an toàn Pa lăng thường sẽ được kiểm định theo các thủ tục sau đây:

- Tiến hành kiểm định bên ngoài và kiểm định bên trong

- Tiến hành kiểm tra tải trọng và vận hành thử

- Kiểm tra cáp có các dấu hiệu bất thường hay không

- Đối với Pa lăng điện thì có tiến hành kiểm tra thêm phần động cơ...