399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Vụ án hai người chết vì ngộ độc thuốc diệt chuột

Vụ án hai người chết vì ngộ độc thuốc diệt chuột

Hiện nay trên báo chí đang rầm rộ lên tin đồn đã có hai người tử vong do thuốc diệt chuột, thực hư của vụ việc này là như thế nào? Liệu hai nạn nhân này có bị tử vong hay không? Thì các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

Trong tháng tư vừa qua, theo như nguồn thông tin thời sự thì vào ngày 11/04/2016 đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm rất rầm rộ. Hậu quả là bốn nạn nhân đều bị ngộ độc, tuy nhiên, có hai người đã tử vong. Câu chuyện được người dân kể lại như sau.

Khoảng trưa  11h, sau khi dùng bửa trưa xong thì bốn người trong gia đình chị Hoàng Thị Thêm cảm thấy rất khó chịu, toàn thân đau không tả nỗi, đặc biệt là bụng, cảm giác đó như có vật gì đó cồn cào trong bụng, lại còn cảm thấy rất buồn nôn. Nhận thấy tình hình trong gia đình chị Thêm ai nấy đều lăn lộn dưới sàn nhà, bà con hàng xóm liền chạy vào và gọi cấp cứu. Tuy nhiên, một tin đáng buồn là do không kịp lúc cho nên chị Thêm cùng một đứa cháu nhỏ đã tử vong. Hiện tại thì hai người còn lại đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên, tình hình sẽ như thế nào thì còn cần phải theo dõi thêm nữa. Do mức độ nghiêm trọng của vụ việc này, mà UBND tỉnh đã quyết định điều tra ngọn ngành của vụ án này là như thế nào.

Sau khi lấy một mẫu thức ăn còn vun vải trên bàn nhà chị Thêm đi xét nghiệm thì người ta tìm ra một thành phần hóa học rất độc hại trong một mẫu cà chua. Và một điểm khá trùng hợp là thành phần hóa học đó lại có trong thuốc diệt chuột. Đó chính là Coumatetralyl, đây là một hợp chất có tác dụng chống đông máu. Một số loại thuốc diệt chuột thường có Coumatetralyl đó là Racumin, Kill rat 0,005%, hợp chất này sau được chuột hấp thụ thì nạn nhân sẽ có cảm giác đau đớn, cảm thấy thiếu nước nghiêm trọng do Coumatetralyl đã làm thay đổi chu kỳ tuần hoàn máu, muốn nôn mữa, càu ruột,..Tình trạng của gia đình chị Thêm hầu như cũng có những biểu hiện như trên. Từ vụ việc trên, mong rằng mọi người sẽ rút ra được bài học quí giá đó là nên rữa sạch rau quả trước khi ăn. Chúng ta không thể ép nông dân không được sử dụng thuốc diệt chuột được cũng như kêu chúng ta nhịn ăn một tuần, vì vậy, để đảm bảo an toàn cho tính mạng và sức khỏe thì chỉ có một cách duy nhất là rửa sạch, ăn sôi, uống nóng.