399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sử dụng pallet với xe nâng đúng cách

Sử dụng pallet với xe nâng đúng cách

Sử dụng tấm pallet nhựa cùng xe nâng đúng cách giúp quá trình di chuyển hàng hóa trong các kho xưởng được hiệu quả hơn, an toàn hơn.

Trong lĩnh vực logistics, vật dụng mà chúng ta nhìn thấy nhiều nhất chính là các pallet nhựa. Nó được dùng nhiều trong lưu trữ và vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, nó giúp các xe nâng hàng làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhưng muốn pallet phát huy hiệu quả khi được dùng với xe nâng, người sử dụng cũng phải biết cách.

Sử dụng pallet với xe nâng đúng cách

Tại sao phải sử dụng pallet nhựa và xe nâng đúng cách?

Khi vận chuyển hàng hóa đóng trên pallet nhựa, kỹ thuật vận hành xe nâng vô cùng quan trọng. Nếu xe nâng được điều khiển không đúng cách, những tấm pallet có thể bị hỏng hóc;cong vênh hoặc rơi vỡ. Việc này trước mắt làm tốn kém chi phí cho doanh nghiệp. Sau đó là làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa; gây tổn thất lớn trong kinh doanh.

Pallet bằng nhựa được ưa chuộng bởi mang nhiều ưu điểm hơn hẳn; so với các loại pallet giấy hay pallet gỗ. Mặc dù có độ đàn hổi, bền bỉ; cứng cáp vượt thời gian. Nhưng dưới tác động của ngoại lực mạnh, nó vẫn có thể bị nứt vỡ hay biến dạng. Không ít doanh nghiệp quản lý rất lỏng lẻo; cho phép những người chưa có kinh nghiệm và bằng lái điều khiển xe nâng.

Quy trình vận chuyển hàng bằng xe nâng không được kiểm soát nghiêm ngặt. Các lỗi thường gặp nhất khi dùng pallet nhựa với xe nâng là lái không chuẩn; càng xúc không được điều chỉnh đúng vào vào hai lỗ chính của pallet nhựa; dẫn đến làm hỏng, làm gẫy chân của pallet nhựa.

Các cách sử dụng pallet nhựa và xe nâng hiệu quả

Cách sử dụng các loại pallet khác nhau là khác nhau. Cụ thể, với loại pallet hai mặt, người dùng cần lưu ý những điều sau:

- Loại pallet này có hai mặt giống nhau; thường là mặt nan. Chúng chỉ có thể được di chuyển hay nâng lên hạ xuống bằng xe nâng máy. Dùng xe nâng tay không phù hợp.

- Độ cao của pallet nhựa 2 mặt tương đối thấp. Chúng chỉ cao từ 5 đếm 10cm. Vì vậy, chúng không có chỗ cho bánh xe dưới gầm pallet. Xe nâng tay không thể đưa càng xúc vào. Còn xe nâng máy lại có thể lùa hai càng vào sâu trong pallet để nâng chúng lên trực tiếp.

Với loại pallet nhựa một mặt – loại đang được dùng phổ biến nhất trên thị trường thì sao? Chúng phù hợp với cả xe nâng máy và xe nâng tay. Nhưng phù hợp nhất vẫn là xe nâng tay cao. Chiều cao của loại pallet nhựa lên đến 12 hoặc 15cm. Tuy nhiên, người điều khiển xe nâng vẫn cần phải hết sức khéo léo.

Trong lĩnh vực logistic, các loại pallet có kích thước lớn tử 1.3m trở lên; được thiết kế với 2 lỗ có vị trí xa nhau. Trước khi dùng xe nâng mấy, người vận hành cần đưa càng xe nâng rộng ra. Nếu dùng xe nâng tay, người vận hành cần thay xe có càng nâng rộng.

Khi dùng pallet nhựa với xe nâng, người điểu khiển cũng cần chú ý hướng nâng. Hầu hết các loại pallet bằng nhựa được thiết kể để duy trì bằng 4 hướng. Người điều kiển xe nâng có thể tiến vào nâng hay hạ từ hướng nào cũng được. Tuy nhiên, trước khi vận hành, người điều khiển cần quan sát và lựa chọn hướng tiếp cận pallet hàng hiệu quả nhất.

Mua pallet nhựa chuẩn chất lượng khi dùng với xe nâng

Đôi khi, sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển kiện hàng không liên quan đến thao tác của người vận hành xe nâng. Nguyên nhân là do công ty sử dụng pallet kém chất lượng. Chúng được thiết kế mỏng và không đúng kích thước tiêu chuẩn. Khả năng chịu trọng lượng của chúng không đúng như thông tin từ nhà sản xuất. Thậm chí, pallet nhựa được làm từ vật liệu tái chế; giòn và dễ gãy vỡ…

Khi muốn dùng pallet bằng nhựa cho xe nâng, doanh nghiệp nên mua loại pallet làm từ chất liệu tốt; với độ bền cao và thiết kế chuẩn. Tùy nhu cầu sử dụng thực tế, doanh nghiệp nên chọn mua sản phẩm phù hợp. Và bạn đừng quên, tìm đến những đơn vị uy tín để mua sản phẩm chất lượng; với mức giá tốt nhất nhé!