399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thiết kế web bán hàng nông sản tại Đà Nẵng

Thiết kế web bán hàng nông sản tại Đà Nẵng

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng nông sản, cải tiến dây chuyền và công nghệ sản xuất để khẳng định uy tín thương hiệu, các nhà quản lý cần thêm nhiều kênh truyền thông hiệu quả, và thiết kế web bán hàng nông sản tại Đà Nẵng cũng là cách tốt để phát triển kinh doanh trong thời đại hiện nay.

Ngày nay, sự phát triển của nền kinh tế số đã làm thay đổi nhận thức kinh doanh của toàn xã hội. Có thể thấy, tất cả các sản phẩm, dịch vụ đều có thể được giới thiệu và “rao bán” trên Internet, kể cả nông sản. Bên cạnh đó, khách hàng ngày càng có nhu cầu biết thông tin nguồn gốc, xuất xứ của các loại nông sản có đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe hay không?

Thiết kế web bán hàng nông sản tại Đà Nẵng

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẽ cách nhìn tổng quan về việc thiết kế web bán hàng nông sản tại Đà Nẵng hiện nay với mục tiêu giúp bạn có thêm những kiến thức nhất định trước khi bắt tay vào thực hiện dự án của mình sao cho có được một sản phẩm web tốt nhất.

Nhu cầu thiết kế web nông sản tại Đà Nẵng

So với các mặt hàng khác, có thể thấy nông sản xuất hiện trên mạng chậm hơn. Điều này không có nghĩa là các doanh nghiệp, công ty và cá nhân tại Đà Nẵng không thể đạt được thành công lớn hơn trên thị trường này. Thực tế, yêu cầu thiết kế web bán hàng nông sản đã có từ rất lâu. Ban đầu, đây là một trang web xuất khẩu các mặt hàng nông sản như gạo, cola, cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều ra thị trường nước ngoài. Gần đây, một trong những mẫu thiết kế được yêu cầu nhiều đó là website cung cấp thực phẩm sạch, website bán đồ tươi sống như website bán trái cây sạch, website bán gạo sạch, website bán chè, nhiều loại cốc… và đối tượng phục vụ Chủ yếu là khách hàng Việt Nam. Các trang này chủ yếu được xây dựng và phát triển dành cho các cá nhân và công ty khởi nghiệp muốn thực hiện các ý tưởng kinh doanh hữu ích của mình.

Thực chất của website bán hàng nông sản là một loại hình website giới thiệu sản phẩm và thương mại điện tử. Tuy nhiên, với mỗi ý tưởng kinh doanh khác nhau, chiến lược bán hàng khác nhau sẽ có những cách thức xây dựng và phát triển mạng lưới khác nhau.

Một số loại website bán nông sản Đà Nẵng thường được khách hàng đặt thiết kế hiện nay như:

- Website xuất khẩu hàng nông sản

- Web giới thiệu nông sản nhập khẩu

- Website thương mại điện tử bày bán các loại nông sản sản xuất trong nước

Vấn đề cần chú trọng khi thiết kế web bán nông sản

Giao diện và bố cục hiển thị

Bố cục và giao diện hiển thị của website nông sản nên được phân bố rõ ràng, thiết kế đẹp mắt, phông chữ to rõ, dễ đọc để người truy cập cảm thấy thoải mái khi tìm kiếm thông tin. Layout tổng thể thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời, các thành phần như Header, Menu, Content, Footer,… được phân định rõ ràng và dễ dàng kiếm tìm.

Tích hợp các tính năng quan trọng của web TMĐT

Website nông sản hầu hết đều cần chức năng đặt hàng và thanh toán nhằm tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm họ cần. Việc trang bị các tính năng được xem là cơ bản này thật sự là một yêu cầu rất cần thiết.

Chuẩn công nghệ responsive mobile

Web cần trang bị công nghệ tối ưu tương thích các loại thiết bị di động, rõ rằng, nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng trên mạng internet bằng các thiết bị di động rất lớn, cũng như tiêu chí đánh giá và xếp hạng website trên trang tìm kiếm của Google, lập trình di động là một trong những bước bắt buộc trong quy trình thiết kế website.

Lập trình chuẩn SEO

Lập trình chuẩn SEO (Search Engine Optimization) là yêu cầu phải có nhằm giúp website tối ưu hiển thị trên các công cụ tìm kiếm internet. Theo đó, các chỉ số cần quan tâm hàng đầu như:

- Đặt thẻ tiêu đề cho từng sản phẩm, bài viết

- Lập trình thẻ mô tả và tính năng SEO từ khóa

- Tối ưu URL điều hướng

- Trang bị tính năng đặt thẻ ALT cho hình ảnh

Web cần tối ưu tốc độ load trang

Công nghệ nén trang và giải nén tự động của trình duyệt giúp tăng tốc độ tải trang. Công cụ để kiểm tra chuẩn tối ưu tốc độ load của website phổ biến hiện nay là Google PageSpeed

Tùy biến cập nhật tin tức hay sản phẩm, dịch vụ

Thông tin quảng cáo, khuyến mại, sản phẩm cập nhật / thay thế thường xuyên, thông tin - tin tức cập nhật trên website sẽ giúp tạo hiệu ứng tươi mới cho website. Vì vậy, khách hàng thường xuyên truy cập website để cập nhật thông tin mới. Đối với một công cụ tìm kiếm như Google, một trang web sẽ phổ biến hơn vì nội dung hướng đến người dùng nhiều hơn.

Thiết kế web bán hàng nông sản tại Đà Nẵng

Quy trình thiết kế web bán hàng nông sản tại Đà Nẵng phổ biến

Tiếp nhận yêu cầu

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bất cứ công ty thiết kế web Đà Nẵng nào mà mình chọn hợp tác, hoặc có thể liên hệ qua hotline, Email, zalo chat để được nhân viên của công ty tư vấn thêm.

Xác định yêu cầu

Qua tiếp cận thông tin, nhân viên công ty sẽ tư vấn chi tiết về các phương án để xác nhận lại yêu cầu của bạn nhằm đưa ra phương án thiết kế website tốt nhất.

Lên demo layout website

Sau khi thống nhất kế hoạch thực hiện, một bản demo layout sẽ được thiết kế và gửi đến bạn để thẩm định và điều chỉnh.

Lập trình hoàn thiện website

Việc lập trình hoàn thiện web sau khi thống nhất demo sẽ được tiến hành, kèm theo đó là trang bị các tính năng theo yêu cầu của bạn cho website.

Hoàn thiện sản phẩm và xét duyệt

Việc hoàn thành sản phẩm sẽ được gửi đến bạn để check và điều chỉnh hoặc bổ sung thêm những phần mà bạn yêu cầu, sao cho website đạt đúng ý bạn muốn.

Bàn giao website

Tất cả các công đoạn đều có sự tham gia của bạn, bước cuối cùng là sự thống nhất bàn giao website để đưa vào vận hành.

Bình thường việc xây dựng 1 trang web nông sản mất từ 10 – 15 ngày tùy theo yêu cầu của bạn.