399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cuộc chiến Sơn ca và loài gián

Trong cuộc sống, xảy ra đối đầu thì lúc nào cũng có một trong hai bên sẽ tổn thương. Vì đối đầu với nhau mà kết quả loài gián đã bị tiêu diệt. Nếu như không xảy ra mâu thuẫn thì chuyện gì đã xảy ra.

Xin tự giới thiệu tôi là chim Sơn ca, giọng tôi hát rất hay. Chủ tôi rất thích nghe tôi hót, vì thế tôi được chủ nhân cưng chiều và nâng niu. Ngày ngày, chủ nhân ra ngắm nhìn tôi và nghe tôi hót với vẻ mặt mãn nguyện, tìm những món ăn vật lạ cho tôi để tôi thưởng thức cho ra giọng hót hay. Tôi là niềm tự hào của chủ tôi. Trái lại gián, loài gián này cũng đã sinh sống trong nhà chủ tôi khá lâu, chúng đã sinh sống tại đây nhưng lâu nay chưa bao giờ được chủ tôi tiếp đón và cưng chiều. Chúng đố kỵ

Cuộc chiến Sơn ca và loài gián

Từ khi tôi xuất hiện đã xảy ra mâu thuẫn giữa tôi và chúng. Chúng bảo rằng sẽ tìm cơ hội trả thù tôi, không để tôi mãn nguyện được lâu dài. Cuộc chiến xảy ra từ đó, tôi chiến tranh lạnh với nhau. Loài gián tìm cách trả thù bằng cách thức ăn của chủ dành cho Sơn ca tôi để ở đâu thì chúng dở trò gặm nhấm để tôi không còn thức ăn.

Một lần, hai lần rồi chủ tôi bực mình, tại sao những thức ăn này cứ bị gặm nhấm và tha đi lung tung khắp nhà. Chủ tôi đã phát hiện đó là do gián. Gián đã gây ra chuyện này. Rồi tôi thâý chủ tôi tìm hiểu cách diệt gián trong nhà bằng các cách dân gian, tuy nhiên nhưng cách đó không hiệu quả tuyệt đối. Tôi nghe chủ tôi gọi đến cửa hàng thuốc diệt gián để nhờ tư vấn sản phẩm thuốc diệt gián hiệu quả nhất trên thị trường. Người bán hàng tư vấn một hồi và chủ tôi đã tìm được cách thích hợp. Dùng bả thuốc diệt gián Cleanbait Power để bỏ vào cách ngóc gần nhà, ổ, nhà kho…chỗ nó hay trốn, sau 2 ngày là nó sẽ bị tiêu diệt.

Tôi nghe hết tình tiết mọi việc nhưng tôi không nói với gián, để chúng phải học bài học không được đố kỵ, thay vì mình phải tự cố gắng và hoàn thiện bản thân. Chúng ăn bả thuốc diệt gián và chết trong khi tôi biết rõ hết mọi việc. Nếu chim và gián hòa hợp thì chắc là không bị diệt trong trường hợp này.