399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Điều kiện và thủ tục thành lập doanh nghiệp lữ hành

Điều kiện và thủ tục thành lập doanh nghiệp lữ hành

Câu hỏi: Xin chào anh chị tư vấn, hiện em đang có ý định cùng vài người bạn đăng ký thành lập doanh nghiệp lữ hành nhưng chưa biết cụ thể về điều kiện đến thủ tục thành lập được quy định như thế nào? Xin được anh chị tư vấn thêm về vấn đề này. (My – Cần Thơ).

 

Trả lời: Chào bạn My, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi xin được tư vấn đến công ty chúng tôi, xin được trả lời bạn cụ thể như sau:

Hiện nay, kinh doanh lĩnh vực du lịch, lữ hành đang nhận được nhiều sự quan tâm, song, đây cũng là ngành nghề có điều kiện đã được quy định cụ thể ở nước ta. Các cá nhân, tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp lữ hành cần phải đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký có thẩm quyền là Sở văn hóa thể thao và du lịch. Hơn nữa, nếu muốn thành lập doanh nghiệp lữ hành thì điều kiện là cần phải có phương án, chương trình du lịch ý nghĩa cho du khách. Theo đó, người quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này cần có chứng chỉ chuyên môn và thời gian hoạt động trong lĩnh vực này ít nhất 3 năm.

Giấy phép đăng ký kinh doanh chính là cơ sở pháp lý giúp doanh nghiệp kinh doanh lữ hành hạn chế những rủi ro trong quá trình thực hiện dịch vụ cho cho du khách và đúng quy định của pháp luật. Sau khi nắm bắt được điều kiện và các quy định về pháp lý, nếu bạn My cảm thấy mình đủ điều kiện thì có thể tham khảo thêm thủ tục thành lập doanh nghiệp lữ hành sau đây:

- Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu

- Chứng chỉ hành nghề theo quy định

- Chứng minh nhân dân, các bản sao các giấy tờ thông tin cá nhân của người đại diện pháp luật, đăng ký kinh doanh.

- Tên doanh nghiệp, địa chỉ, loại hình, quy mô, vốn, điều lệ công ty, chương trình, kế hoạch hoạt động, danh sách các thành viên, cổ đông của doanh nghiệp...

Hy vọng những thông tin tư vấn trên đây sẽ giúp bạn có thêm định hướng phù hợp nhất.