399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Giới thiệu về một số công ty kiểm định

Giới thiệu về một số công ty kiểm định

Các doanh nghiệp sản xuất đang hoạt động đôi khi rất cần thuê dịch vụ kiểm định của công ty bên ngoài, cho những mục đích khác nhau. Một số thông tin về các đơn vị trong lĩnh vực mới này sẽ giúp ít phần nào cho những ai đang quan tâm.

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty kiểm định khác nhau, nhưng chọn một công ty phù hợp cho ngành sản xuất của mình thì không dễ chút nào. Chúng đòi hỏi công ty đó phải có uy tín, năng lực làm việc và điều thiết yếu là phải cùng ngành.

Về xây dựng, các nhà thầu sẽ có một hoặc nhiều hơn các công ty kiểm định. Ở đây, những kiểm định viên được công ty phân công sẽ có những nhiệm vụ khác nhau. Đầu tiên, họ sẽ kiểm định độ an toàn, chắc chắn của vật tư, vật liệu. Ngoài ra còn có kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn của công trình đang thi công. Từ đó có thể bảo đảm được tính mạng của người lao động và người sử dụng, mang lại hiệu quả cao.

Về thực phẩm, mỗi công ty sản xuất lương thực, thực phẩm sẽ chọn cho công ty mình một công ty kiểm định. Cũng như xây dựng, khâu kiểm định lương thực, thực phẩm là rất quan trọng và cần thiết. Những nhân viên của công ty kiểm định được phân công sẽ kiểm tra sự an toàn của thực phẩm, tránh những trường hợp mang đến cho người tiêu dùng hàng kém chất lượng. Sản phẩm đã kiểm định nếu đạt sẽ được đóng dấu và có giấy xác nhận.

Về y khoa, cũng như các ngành trên, thao tác này giúp đảm bảo độ an toàn cho những dụng cụ y tế và đặc biệt là thuốc men trước khi chuyển đến cho bệnh nhân. Ngành này cần chọn một công ty có uy tín để không bị xảy ra sai sót hay trường hợp ngoài ý muốn nào. Nếu như thuốc hay dụng cụ nào không đạt an toàn sẽ được truyền báo lên cho cấp trên và cỏ biện pháp xử lí nghiêm ngặt.

Ngoài ra, những mặt hàng về công nghệ cũng được các công ty giám định kiểm tra rất chặt chẽ, tránh những trường hợp xấu khi đến với người tiêu dùng. Ở đây, kiểm định viên sẽ kiểm tra những dụng cụ trước khi lắp rắp. Sau đó, họ sẽ kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị máy móc đó có đảm bảo hay không.

Hơn nữa, còn có các công ty kiểm định về đồ chơi trẻ em, những mặt hàng này sẽ được các công ty kiểm định kiểm tra trước khi tung ra thị trường. Công việc này cũng một phần nào giúp bảo vệ được các mầm non tương lai.

Nhìn chung, tất cả các mặt hàng hay sản phẩm đều được kiểm định, xác nhận chặt chẽ trước khi đến tay người tiêu dùng. Vậy nên có thể nói, công việc kiểm định nói riêng và các công ty kiểm định nói chung là rất quan trọng và cần thiết.