399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Mùa thu hoạch và những con chuột đồng

Trên khắp miệt ruộng vườn sông rạch ở miền Tây Nam bộ, chuột đồng chiếm tỷ lệ cao nhất và nhiều nhất so với các loại chuột khác. Nguồn thức ăn chính của chuột là lúa, gạo cùng hoa màu theo các mùa sản xuất của bà con nông dân.

 

Chính điều đó đã làm nên nỗi bất an lớn cho bà con nơi đây. Chuột đồng ngày càng đông đúc lớn mạnh và khó quản lý, quanh năm đã vất vả trong việc canh chừng thóc gạo, nay đến mùa thu hoạch lại lo hơn, không ít cũng nhiều lần bị bọn chuột lui tới cắn phá. Điều đó ảnh hưởng đến chất lượng và kinh tế của bà con nông dân.

Nhiều lần tôi về thăm quê, mùa thu hoạch thơm ngát cả đường đi, nhưng quan trọng hơn đó chính là bảo vệ trọn vẹn sản phẩm đã thu về, để làm được điều đó, họ đã mất nhiều năm ròng thử nhiều cách dân gian, cách truyền thống cũng như các lời mách nước từ các họ hàng gần xa. Nhưng có lẽ hiệu quả lại không tốt như họ trông. Tôi nghe khá nhiều lời than phiền từ bà con gần xa. Họ hỏi xem người thành phố chúng tôi liệu có cách nào thiết thực hơn, tôi cố dành thời gian suy nghĩ, một lòng muốn giúp bà con, một lòng không muốn bà con thất vọng.

Tôi lang thang khắp các trang mạng xã hội, đánh từ khóa cần tìm thuốc diệt chuột, hiện trước mắt tôi là rất nhiều dòng thuốc diệt chuột uy tín, được thị trường tung ra với nhiều công dụng vô cùng hiệu quả, tôi bắt đầu thấy đầy phấn khởi, quyết định đặt mua ngay một loại thuốc diệt chuột sinh học Biorat. Trùng hợp thay, thuốc diệt chuột Biorat có mùi hương lúa chín, hấp dẫn bọn chuột vô cùng.

Sau thời gian ngắn bà con sử dụng, kết quả rất bất ngờ, bọn chuột đồng thay nhau bỏ đi, để lại niềm vui của bà con nông dân hòa với hương lúa gạo thơm đến nao lòng, từ giờ người dân quanh đó đã không còn sợ sự phá hoại của chuột nữa. Về thuốc diệt chuột Biorat, không những mang đến công dụng tuyệt vời, mà thuốc diệt chuột đấy còn rất an toàn trong việc xử lý. Mùa thu hoạch từ đây vắng bóng chuột, lại thêm nồng nàn.