399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tấm nhựa danpla che chắn cho ngôi nhà

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật dụng có khả năng che chắn cho ngôi nhà rất hiệu quả khỏi những tác nhân môi trường như mưa, nắng… Tấm nhựa danpla là một trong số những thứ đó.

 

Nhà tôi sử dụng tấm nhựa danpla trước hiên nhà để vừa chắn mưa vừa chắn nắng. Thực ra những tấm nhựa danpla này không được bền với nước mưa lắm, nhưng chúng lại cực bền với cái nắng gần bốn mươi độ của những ngày hè oi ả. Chúng tôi sử dụng nó như một cái tấm lưới mắt cáo với tác dụng che nắng.

Những ngày hè, chúng tôi ra ngoài hiên ngồi chơi nói chuyện, vừa có thể cảm nhận được cơn gió mát rượi mà lại không hề bị nắng hay có cảm giác oi bức, tất cả là nhờ có tấm nhựa danpla. Lúc mới đầu, cũng như nhiều gia đình khác, chúng tôi dùng những tấm bạt hay những tấm lưới để treo trước hiên nhà, có điều chúng vẫn mang lại cảm giác oi nóng, hơn nữa, trông ngôi nhà không được thanh thoát cho lắm nên chúng tôi đi tìm giải pháp khác, và chúng tôi biết đến tấm nhựa danpla.

Nhà chị họ tôi ở trên thành dùng tấm nhựa danpla làm thành cái bạt che, tôi lên thấy tiện quá, về nói với bố mẹ học theo chị họ xem nhà có đỡ nóng hơn không, và kết quả là rất hài lòng. Không những mát cho ngoài hiên mà hơi nóng ngoài sân bê tông cũng không thể bốc được vào trong nhà. Thấy nhà tôi sử dụng có vẻ ổn, mấy nhà khác trong xóm cũng sang hỏi xem mua tấm nhựa danpla ở đâu để về dùng thử.

Thế là bây giờ, trong xóm tôi, nếu bạn đi từ đầu ngõ, thì sẽ thấy những tấm nhựa danpla màu sắc sặc sỡ xuất hiện trước những cửa nhà. Màu sắc đa dạng, hình dạng phong phú, có thể cắt thành những hình thù khác nhau cho phù hợp và đẹp mắt, nên khu nhà trông rất tươi sáng và êm đềm. không chỉ bên ngoài đẹp mà bên trong ngôi nhà cũng rất chất lượng, rất mát mẻ dù bạn đang tận hưởng thời tiết nắng chói chang của ngày hè.