399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thuốc diệt kiến Trung Quốc có tốt không

Trên thị trường hiện nay người tiêu dùng gần như phải băn khoăn trước rất nhiều mặt hàng, đặc biệt là hàng Trung Quốc và hàng Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở những mặt hàng thông dụng như áo quần giày dép, mà ngay cả thuốc diệt kiến hàng Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh rất nhiều. Vậy thực sự thuốc diệt kiến Trung Quốc có tốt và an toàn không?

Xoay quanh vấn đề hàng Tàu và hàng Việt trộn lẫn, tràn lan, đồng đều trên thị trường, người tiêu dùng đôi khi không biết lựa chọn sản phẩm của nước nào. Thuốc diệt kiến cũng thế, nếu nhìn về mặt bằng chung của hàng Trung Quốc thì giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với hàng Việt, thậm chí rẻ bằng 1/3 hàng được sản xuất ở Việt Nam. Rất nhiều người đã tận dụng ưu thế này để mua về sử dụng. Mặc dù ở mặt bao bì thuốc vẫn được ghi rõ ràng ngày tháng sản xuất, thành phần thuốc, lưu ý khi sử dụng, tỷ lệ độc tố, cách dùng... thế nhưng có khá nhiều trường hợp khi mua thuốc diệt kiến về dùng đã phải trả cái giá quá đắt, một 100gr thuốc diệt kiến chỉ 30k, nhưng dùng rồi thì phải trả gấp 100 lần như thế.

Thuốc diệt kiến Trung Quốc có tốt không

Độc tố ở thuốc diệt kiến do Trung Quốc sản xuất quá mạnh, vượt mức an toàn cho phép, và khi đưa lên internet để tra cứu công ty sản xuất thì hoàn toàn là giả, công ty không tồn tại, đăng ký bảo hộ không hề có, mọi thứ đều là giả. Và kiến thì không chếT mà người lại chết hay kiến. Đây luôn là tình trạng đáng báo động nhất hiện nay. Cảnh tỉnh người tiêu dùng phải luôn sáng suốt, không ham rẻ, không nên cân đo đong đếm giữ 10 nghìn, 20 nghìn để rồi ân hận không kịp.

Sử dụng hàng do nước ta sản xuất mọi quyền lợi luôn được đảm bảo, khi có vấn đề gì xảy ra sẽ được chinh cơ quan chức năng giải quyết, không có tình trạng lu mờ như hàng Trung Quốc.

Nói như vậy không có nghĩa là tẩy chay hàng Tàu, mà chỉ để khuyên người dân muốn sử dụng sản phẩm nào đó nên cẩn trọng và cực kỳ lưu ý, để không có những trường hợp đáng tiếc xảy ra.