399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Xử dụng thuốc diệt chuột nên hay không nên?

Xử dụng thuốc diệt chuột nên hay không nên?

Nên xử dụng thuốc diệt chuột hay không là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người . Dùng thuốc diệt chuột có lẽ là giải pháp diệt chuột nhanh chóng đơn giản nhất tuy nhiên nhiều người lo ngại về tính độc hại của nó . Cá nhân tôi xin chia sẻ vài ý kiến riêng .

 

Hầu hết các loại thuốc diệt chuột đều gây hại cho con người khi vô tình ăn phải . Vậy nhưng không thể phủ định rắng đây là  biện pháp tối ưu nhất nhanh gọn và dễ dàng nhất . Nếu nhà bạn có một diện tích nhỏ thì ưu tiên xử dụng biện pháp đuổi chuột bằng sóng từ nhé , sóng từ sẽ gây khó chịu cho chuột và buộc chúng phải rời khỏi nhà bạn . Kèm theo đó bạn cũng nên dọn dẹp ngăn nắp nhà của và cất cẩn thận thức ăn nhé . Còn nếu nhà bạn có diện tích lớn một chút hay bạn muốn diệt chuột trên cánh đồng hay trong vườn nhà thì buộc phải dùng thuốc diệt chuột , vấn đề là phải dùng đúng loại đúng cách và an toàn nhất .

Khi dùng thuốc diệt chuột bạn phải đảm bảo rằng bạn không động tay trực tiếp và thuốc diệt chuột, nếu động phải thì phải rửa ngay và thật sạch với nước và xà phòng, hai là trẻ em không vui chơi gần khu đánh bả chuột , ba là cho mọi nhười biết khu vực đã đánh bả chuột . Ưu tiên chọn các loại thuốc chuột an toàn như storm hay biorat , đây là các loại thuốc chuột nhập khẩu và được đánh giá khá tốt hiện nay . Sau vài ngay khi chuột đã chết hết , bạn phải đi gom xác chuột lại và phải xxử dụng bao tay . Nếu số lượng chuột nhiều bạn phải đào hố để thiêu hủy triệt để cháng cho xác chuột phân hủy sinh ra vi khuẩn gây hại với con người . Sau khi thiêu hủy hết hãy rắc vôi xuống và chôn chúng đi .

Vậy về cơ bản chúng ta có thể xử dụng thuốc diệt chuột để diệt hết chuột nhưng phải chú ý các nguyên tắc về an toàn và vệ sinh môi trường . Áp dụng chính xác các nguyên tắc thì dùng thuốc diệt chuột cũng không có gì là đáng ngại .