399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Ngành vận chuyển đường biển ra đời như thế nào?

Ngành vận chuyển đường biển ra đời như thế nào?

Nếu đang cảm thấy tò mò và muốn biết về sự ra đời của ngành vận chuyển đường biển, bài viết của chúng tôi hôm nay sẽ là lời giải đáp tuyệt vời dành cho bạn.

Ngành vận chuyển đường biển ra đời như thế nào?

Hầu như ai cũng biết là hoạt động vận tải biển đã tồn tại từ rất lâu, là con đường vận chuyển hàng chủ yếu của các thương buôn thời xưa. Sau thời gian dài phát triển, đến giờ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa và quốc tế càng cho thấy được sự cần thiết, cũng như vai trò của nó trong sự ổn định nền kinh tế của một đất nước.

Vận chuyển đường biển ra đời cách đây hơn 5,000 năm, đánh dấu bằng các chuyến đi mang tính lịch sử của Columbus, Diaz và Magellan, họ là những nhân vật tiên phong mở ra các tuyến đường biển trên thế giới lúc bấy giờ và là tiền đề để ngành vận tải biển phát triển vượt bật như ngày nay.

Tính ưu việt

Vận tải đường biển đã giúp thương mại toàn cầu phát triển bùng nổ, khi mà việc vận chuyển giữa các quốc gia có biển hoặc gián tiếp giáp biển trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Không những thế, vận chuyển hàng hóa đường biển còn được biết đến như là phương thức vận chuyển rẻ nhất được sử dụng trong giao thương quốc tế, và còn đảm nhận vận chuyển được hầu hết các mặt hàng, từ hàng bách hóa, hàng nguy hiểm, đến các loại khí tài quân sự,… Từ trọng lượng nhỏ khoảng vài trăm ký đến hàng nghìn tấn, nên tùy theo trọng lượng và khối lượng của lô hàng, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ bằng biển (LCL) cho những kiện hàng nhỏ khoảng vài trăm kg đến vài tấn; hoặc dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container bằng đường biển (FCL), bao gồm container 20’, 40’, 45’; và nếu lô hàng từ vài trăm tấn đến hàng nghìn tấn thì dịch vụ vận chuyển hàng xá (hàng rời) bằng đường biển sẽ đáp ứng được nhu cầu của Khách hàng.

Là trách nhiệm của người bán hay người mua

Tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng ngoại thương về điều kiện giao hàng (căn cứ Incoterms 2010), mà người bán chịu trách nhiệm vận chuyển hàng bằng đường biển (book tàu) khi điều kiện giao hàng là CNF (hoặc CFR), CIF (người bán có trách nhiệm mua thêm bảo hiểm); hoặc khi điều kiện giao hàng trong hợp đồng ngoại thương là FAS hoặc FOB, thì người mua chịu trách nhiệm vận chuyển đường biển. Tương ứng với các điều khoản giao hàng, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp dịch vụ vận chuyển từ cảng đến cảng (CY to CY), vận chuyển từ kho người bán đến cảng người mua (Door to CY) hoặc ngược lại; từ kho người bán đến kho người mua (Door to Door) hoặc ngược lại.

Năng lực vận chuyển đường biển

Cho đến nay, chúng tôi là công ty vận chuyển hàng hóa đường biển đươc sự tin tưởng và thường xuyên sử dụng dịch vụ của 58 khách hàng, và vẫn trên đà tăng thêm 5% – 10% mỗi tháng. Để đáp lại sự tin tưởng và hợp tác tốt của Khách hàng, chúng tôi với hệ thống 20 đại lý thuộc 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, và đang không ngừng mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu ấy. Hằng năm, chúng tôi thực hiện dịch vụ trên 2,400 tấn hàng hóa cho Khách hàng, và mỗi năm tăng trên trên 15%. Kể từ khi thành lập, chúng tôi trải qua 5 năm hình thành và phát triển, cùng với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm cao, chúng tôi đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu của Khách hàng, đạt được sự hài lòng tuyệt đối kể cả những Khách hàng khó tính nhất.