399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Vẽ tranh đề tài lễ hội

Vẽ tranh đề tài lễ hội là một trong những chủ đề được quan tâm rất nhiều. Nó đặc biệt cần thiết đối với các em học sinh trong bộ môn mỹ thuật, hoặc trong các dịp lễ hội truyền thống như trại, lễ hội ngày tết… cũng hay tổ chức những cuộc thi vẽ tranh như thế này.

Vẽ tranh đề tài lễ hội: đua thuyền

Vẽ tranh lễ hội vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều chủ đề như vẽ tranh đề tài lễ hội chọi trâu, vẽ tranh đề tài lễ hội đua thuyền, vẽ tranh đề tài lễ hội ở Tây Nguyên….

- Vẽ tranh đề tài lễ hội đua thuyền: đây là hình thức vẽ tranh mô tả lại hình ảnh của một lễ hội đua thuyền ở những tình vùng sông nước. Dịp lễ hội này được tổ chức với ý nghĩa truyền thống, cổ truyền, nó là nét văn hóa dân tộc đa dạng và cũng chính là cuộc đua thuyền truyền thống cần được lưu giữ. Nét quan trọng để mô tả cho một bức tranh cần thiết nhất là thuyền đua của nhiều đội đua, mỗi thuyền khoảng 10 đến 12 người.

Vẽ tranh đề tài lễ hội: tết trung thu

- Vẽ tranh đề tài lễ hội chọi trâu: Đây là lễ hội dân gian tiêu biểu và đặc trưng của dân tộc, đặc biệt là quốc gia nông nghiệp như nước ta. Bên cạnh đó, chọi trâu là kí ức tuổi thơ đặc biệt của vùng quê thanh bình. Do đó, dù là dề tài vẻ tranh trong bộ môn học hay một cuộc thi vẽ tranh thì đè tài này cũng được quan tâm

Vẽ tranh đề tài lễ hội: lễ vu lan

- Vẽ tranh đề tài lễ hội ở Tây Nguyên: đây là một đề tài lễ hội thú vị và đặc sắc của một cộng đồng người ở Tây Nguyên, các lễ hội đặc trưng đặc quan tâm là lễ hội cồng chiên, đâm trâu..

Vẽ tranh đề tài lễ hội: chọi trâu

- Vẽ tranh đề tài lễ hội ngày tết: Tết Nguyên Đán là chủ đề rộng mở và nổi bật đặc biệt mà ai trong chúng ta đều luôn nô nức và rộn rã. Chính vì vậy đây chính là chủ đề ý nghĩa để vẽ tranh.

Ngoài ra, còn rất nhiều chủ đề để vẽ tranh đề tài lễ hội khác cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm như đề tài hoa, áo dài, chọi gà, đánh đu, kéo co….