399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Viết Meta Description Tags trên thiết kế web chuẩn SEO

Viết Meta Description Tags trên thiết kế web chuẩn SEO

Trong thiết kế web chuẩn seo việc viết Meta description tags giữ một phần quan trọng của nó. Đôi khi với nhiều người, việc tìm kiếm và đọc hết từng hiển thị trong bảng tìm kiếm hiện ra trong Google là điều không thể, điều quyết định họ đến với trang web của bạn là việc bạn viết Meta description tags như thế nào, có đáp ứng được nội dung mà người dùng cần không.

Meta description tags– Thẻ miêu tả trong thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO được xem như là một lời giải thích ngắn gọn nhất về nội dung bên trong trang web của bạn. Trong bảng kết quả tìm kiếm thẻ mô tả được sử dụng phổ biến để hiển thị những đoạn mô tả chung cho một trang web nhất định và đây là một phần không thể thiếu trong SEO website chuyên nghiệp. Có thể hiểu hơn đây như là một đoạn văn ngắn miêu tả tóm tắt lại nội dung mà một trang cụ thể muốn nói đến. Khi thiết kế web chuẩn SEO phải luôn chú trọng đến thẻ miêu tả, cần lưu ý đến cách viết nó để người đọc có thể nắm hết được nội dung của trang qua thẻ miêu tả.

Một thẻ mô tả hay và tập trung được vào nội dung sẽ thu hút được người dùng chú ý đến và click vào đó. Việc này đòi hỏi một nhà thiết kế web chuẩn SEO phải biết nắm bắt được tâm lý khách hàng và đến cho họ những gì họ cần khi viết ra thẻ miêu tả. Ngoài ra, cần phải tối ưu thẻ miêu tả sẽ giúp người dùng tin tưởng về chất lượng nội dung trang, từ đó sẽ gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vào trang.

Tuy những thuận lợi mà thẻ mô tả mang đến cho người dùng, nhưng với các nhà thiết kế web SEO cũng phải cần chú ý khi viết ra nó. Thẻ mô tả được viết ra nhưng sẽ không ảnh hưởng đến tiêu chí xếp hạng tìm kiếm của Google, không nên lạm dụng việc tối ưu thẻ miêu tả quá nhiều, đồng thời không nên chèn các từ khóa vào thẻ miêu tả. Dù không ảnh hưởng đến tiêu chí xếp hạng của Google nhưng cũng cần viết một thẻ miêu tả chuẩn, có đầy nội dung cơ bản của trang để người dùng có thể nắm bắt và tìm đến.