399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • VinFast giới thiệu 3 mẫu xe ô tô điện tự lái công nghệ ưu việt

VinFast giới thiệu 3 mẫu xe ô tô điện tự lái công nghệ ưu việt

Công ty VinFast mới đây đã giới thiệu 3 mẫu xe điện tự lái ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo ưu việt. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định tầm nhìn của VinFast để trở thành đơn vị sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, đồng thời nâng tầm Việt Nam lên một vị trí mới trên bản đồ công nghiệp sản xuất ô tô thế giới.

Được định vị chiến lược trở thành thương hiệu ô tô công nghệ cao toàn cầu, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, VinFast đã phát triển thành công lô 3 ô tô thông minh đầu tiên là VF31, VF32 và VF33, trong đó VF31 là mẫu SUV cỡ trung (Phân khúc C) Chỉ có một phiên bản EV, VF32 là SUV cỡ trung (Phân khúc D) và VF33 là SUV cỡ lớn (Phân khúc E). VF32 và VF33 có 2 phiên bản điện và xăng.

Cả 3 mẫu xe đều có chức năng lái tự động Cấp độ 2-3, được chia thành 7 nhóm với 30 chức năng thông minh, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh, Hệ thống kiểm soát làn đường thích ứng, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, Hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, Giảm thiểu va chạm toàn diện hệ thống, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát lái xe. Đây cũng là một trong số ít các mẫu xe SUV trên thế giới có nhiều chức năng lái tự động cấp độ 3, khẳng định đầy đủ năng lực R&D và khả năng triển khai các sản phẩm cao cấp, đột phá của VinFast.

VinFast giới thiệu 3 mẫu xe ô tô điện tự lái công nghệ ưu việt

VinFast giới thiệu 3 mẫu xe ô tô điện tự lái trang bị công nghệ thông minh

Đặc biệt các phiên bản cao cấp VF31, VF32, VF33 có hệ thống cảm biến hiệu suất cao bao gồm cảm biến LiDAR; 14 camera có thể phát hiện vật thể cách xa 687m; 19 cảm biến 360 độ có thể sử dụng ở tốc độ cao trên 100 km / h. và xử lý khi lái xe. Hệ thống lái tự động được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lý tới 200 gigabyte dữ liệu mỗi giây, điều khiển và điều hướng nhanh hơn 8 lần so với các sản phẩm hiện tại. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp của cả 3 mẫu xe này đều được trang bị một số tính năng lái xe tự động cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3D, tự động tìm và đỗ xe; gọi xe ... có khả năng kết nối hệ thống giao thông và thành phố thông minh, mang lại sự thoải mái, an toàn và sang trọng cho người dùng trải nghiệm.

VinFast giới thiệu 3 mẫu xe ô tô điện tự lái công nghệ ưu việt

Xe ô tô điện tự lái của VinFast trang bị nhiều tính năng thông minh

Ngoài chức năng lái tự động tuyệt vời - với quan điểm phát triển “lấy người dùng làm trung tâm”, VinFast còn đầu tư vào các chức năng thông minh với công nghệ hàng đầu thế giới (buồng lái ảo điện tử buồng lái). Thế giới như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học và học sâu (Deep Learning), nhận dạng khuôn mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ… Những chức năng trên không chỉ mở ra không gian tận hưởng tiện nghi và giải trí hoàn hảo trên ô tô mà cũng theo chủ xe.Các tính năng và thói quen sử dụng nhằm cá nhân hóa tối đa. Đây chính là điểm khác biệt nổi bật mà hãng tập trung phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo nên từng khoảnh khắc quý giá mà chỉ xe điện VinFast mới có.

Về mặt an toàn, cả ba mẫu xe đều tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao ... Được trang bị hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo và thông báo cho các cơ sở y tế trong trường hợp xảy ra tai nạn. Bộ pin được đặt dưới sàn để chống lật và có khả năng chịu nhiệt từ -40 ºC đến 80 ºC, giúp an toàn tuyệt đối khi di chuyển. Ngoài ra, tất cả các xe đều có tính năng cập nhật phần mềm từ xa, giúp tự động phát hiện lỗi trên xe và tự động liên hệ với trạm dịch vụ ...

VinFast giới thiệu 3 mẫu xe ô tô điện tự lái công nghệ ưu việt

Xe điện tự lái của VinFast đạt tiêu chuẩn an toàn thế giới

Phiên bản tiêu chuẩn của VF31 dự kiến ​​sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam vào tháng 5/2021, giao xe vào tháng 11/2021. Các mẫu VF32 và VF33 sẽ nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2021 và giao hàng vào tháng 2 năm 2022; tại Mỹ, Canada và Châu Âu, các đơn đặt hàng sẽ được nhận vào tháng 11 năm 2021 và bắt đầu giao hàng vào tháng 6 năm 2022.

Kể từ khi gia nhập thị trường xe hơi cách đây 3 năm, lộ trình dự kiến ​​của VinFast bao gồm việc giới thiệu các loại xe điện công nghệ cao như xe máy điện, xe buýt điện và xe điện cá nhân. Ngoài một nhà máy hiện đại ở Đông Nam Á tại Việt Nam, VinFast hiện có mạng lưới các trung tâm R&D tại Úc, Đức và Hoa Kỳ; các trung tâm thử nghiệm ô tô đẳng cấp thế giới tại Úc. Đây là nền tảng vững chắc để VinFast hiện thực hóa tầm nhìn toàn cầu - trở thành hãng xe điện công nghệ cao được ưa chuộng nhất thế giới, góp phần phát triển giao thông xanh và giảm thiểu khí thải trên hành tinh.