399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Review những danh lam thắng cảnh đẹp tại Tuyên Quang và một số kinh nghiệm khi thuê xe ô tô tự lái đi du lịch tại Tuyên Quang bạn nên biết.

Bạn chắc chắn sẽ có được nhiều trãi nghiệm thú vị hơn khi có chuyến đi du lịch xứ Tuyên Quang bằng xe ô tô. Dĩ nhiên là vậy! Và đây cũng chính là lý do để nhiều người tìm kiếm thuê xe ô tô tự lái giá rẻ để đi du lịch tại Tuyên Quang hiện nay.

Review top 5 địa điểm du lịch đẹp tại Tuyên Quang

Tuyên Quang là một tỉnh miền núi Đông Bắc Việt Nam. Nơi đây gắn liền với nhiều di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Ngoài ra, Tuyên Quang còn có những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và không kém phần thơ mộng. Cùng với sự đi lên và hội nhập của phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch, Tuyên Quang luôn vươn mình và đẩy mạnh phát triển du lịch một cách hấp dẫn nhất.

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Dưới đây là tổng hợp một số điểm du lịch nổi bật nhất của Tuyên Quang mà bạn nên khám phá khi có dịp đi du lịch nơi đây.

1. Động Song Long

Tọa lạc tại thị trấn Khuôn Hà, Động Song Long được coi là một địa điểm tham quan, du lịch đẹp và thú vị ở Tuyên Quang thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Động Song Long cách mặt nước hồ thủy điện hơn 200m, lòng hang cao khoảng 40m, rộng 50m, sâu hơn 200m, lòng hang cao khoảng 40m, rộng khoảng 50m, hơn Sâu 200 m, nhiều cột thạch nhũ hình thù kỳ thú, màu sắc lung linh như những viên kim cương, hang được chia thành nhiều ngăn nối tiếp nhau, hấp dẫn du khách đến tham quan. Vào sâu bên trong hang bạn sẽ thấy trong hang có nhiều cột thạch nhũ với nhiều hình thù khác nhau, độc đáo cũng như màu sắc lấp lánh ấn tượng.

Với những ai yêu thích nét hoang sơ, kỳ bí của thiên nhiên thì động Song Long là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Địa chỉ: Xã Khuôn Hà, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

2. Khu du lịch sinh thái Na Hang

Khu du lịch sinh thái Na Hang, cách trung tâm thành phố Tuyên Quang 105 km về phía Bắc. Là điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá những hang động kỳ thú và những khu rừng hoang sơ.

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, sông núi mềm mại, ngon ngọt tạo nên một cảnh quan vô cùng bắt mắt. Thêm vào đó, hình dáng của núi Pắc Tạ từ xa trông giống như một chú voi khổng lồ, ngọt ngào và đáng yêu. Trong chuyến đi này, du khách cũng có thể lựa chọn tham quan những khu rừng nguyên sinh, nơi có những cây trung niên ngàn năm và các loài động vật quý hiếm, đặc biệt là loài voọc mũi hếch được mô tả trong sách đỏ thế giới.

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Thời điểm lý tưởng nhất để đến khu du lịch sinh thái Na Hang là tháng 8 đến tháng 12 dương lịch, đây là thời điểm hồ ở hai huyện Na Hang, Lâm Bình - Tuyên Quang trữ nước ở mức cao, thời tiết càng không quá lạnh cũng không quá nóng, rất thích hợp để leo thác, câu cá…

Địa chỉ: Huyện Na Hang và Lâm Bình, Tuyên Quang

3. Thác Mơ

Thác Mơ Tuyên Quang hay còn gọi là thác Pác Ban được ví như một nàng thiếu nữ duyên dáng giữa dãy núi Na Hang hùng vĩ, từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các phượt thủ và du khách thập phương.

Theo người dân nơi đây, sự tích Thác Mơ Tuyên Quang là câu chuyện cảm động về vợ chồng Mơ sống dưới chân núi Pác Bản. Một hôm, người chồng đi lấy thuốc trong rừng nhưng mãi không về. Nàng Mơ thương nhớ khôn nguôi nên liều mình vào rừng tìm chồng nhiều ngày rồi bị lạc, biến thành dòng thác trắng xóa ... Qua con mắt của nhà thơ, sự tích thác Mơ ở Tuyên Quang lại càng nên thơ:

“Cổ áo cao khuất bóng người thương

Nước mắt đá rơi hang Nậm Pàn

Chảy mãi bên thác Pác Ban

Cho ai hình dung tràn thác Mơ”.

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Suối Mơ Tuyên Quang bắt nguồn từ một dãy núi cao, có độ che phủ tốt, lòng chảo khá lớn, đổ về hạ lưu thành thác. Hiện nay, khu du lịch thác Mơ Tuyên Quang đã được đầu tư hoàn chỉnh, có diện tích. rộng hơn 12 ha bao gồm quán rượu, bể bơi, nhà nghỉ, khu ăn uống, bến du thuyền phục vụ du khách tham quan lòng hồ Na Hang… Đến đây bạn sẽ có cơ hội thoải mái hít thở bầu không khí trong lành lồng ngực. hóng mát, sau đó thỏa sức vui chơi và bơi lội trong dòng thác mát lạnh.

Nếu chỉ nghe tên, chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một ngọn núi trùng điệp ngọt ngào, trùng điệp. Nhưng trên thực tế, nó là một thác nước dữ dội và hùng vĩ hơn. Thác bao gồm nhiều lớp với lưu lượng và cường độ khác nhau. Nếu ở tầng 3 như một cơn lũ khổng lồ không ngừng nghỉ thì ở tầng 2 lại dịu dàng và hiền hòa hơn một chút, tạo điều kiện cho du khách hòa mình vào thiên nhiên của thác.

Địa chỉ: Thị trấn Nà Hang, huyện Nà Hang, tỉnh Tuyên Quang

4. Hang Bòng

Một di tích lịch sử rất nổi tiếng khác ở Tuyên Quang - Hàng Bòng. Hang Bòng là nơi ở và làm việc của Bác Hồ, Trung ương Đảng và Chính phủ Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp 1916 - 1954. Hang Bóng nằm ở lưng chừng núi Bông, dưới chân núi là sông Đáy uốn lượn và cách Hồng Thái, Tân Trào không xa. Những năm 1950-1951, Bác Hồ đã sống trong hang đá này.

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Gần cửa hang Bông lúc bấy giờ có một túp lều nhỏ bằng tre, nứa, lá. Tại hang Bòng, ngày 22-2-1950, Bác Hồ đã ký Sắc lệnh tổng động viên sức người, sức của cho cuộc kháng chiến; Ngày 25/7/1950, Bác Hồ đã trả lời phỏng vấn của các phóng viên về sự can thiệp của Mỹ ở Đông Dương. Cũng từ Hang Bóng, với bộ quần áo chàm mốc và đôi dép cao su mòn, Bác Hồ đã vượt suối, vượt núi đi công tác, chỉ huy chiến dịch biên giới năm 1950, dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng. vào tháng 2 năm 1951.

Ngoài ra, đây còn là nơi ghi dấu nhiều mốc son lịch sử của dân tộc cần được bảo tồn và phát huy.

Địa chỉ: Thôn Bông, Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang

5. Thác Bản Ba

Thác Bản Ba có ba ngọn thác. Thác đầu tiên có tên là Tát Cum, là ngọn thác hùng vĩ nhất và mang vẻ đẹp thơ mộng nhất. Chân thác là “vực rồng” (tiếng Tày gọi là “vông viên” hoặc “wang luông”), nơi có những vách đá hình rồng uốn lượn, có mạch nước ngầm như hình rồng. phun nước bằng ánh sáng mặt trời. Bầu trời tạo ra 7 sắc cầu vồng lung linh huyền ảo.

Ngọn thác thứ hai có tên là Thác Cao chia làm hai nhánh đổ xuống như hai dải lụa trắng bồng bềnh giữa không gian giữa núi rừng. Dưới chân thác có làn nước trong xanh được mệnh danh là “Vực thẳm hoa đỗ quyên”, du khách có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Trên bờ thác này có những phiến đá giống hình những con rồng đang uốn mình nằm xuống bờ tạo nên vẻ hoang sơ, đẹp đẽ nhưng cuốn hút đến kỳ lạ.

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Tầng thứ ba của thác chảy dọc theo các phiến đá vôi trong một vực sâu gọi là Vực Linh (khu vực linh thiêng). Đến đây, du khách được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, lắng nghe tiếng thác đổ và tiếng hót của chim rừng…

Cảnh quan hoang sơ với hệ sinh thái là những cánh rừng cổ thụ vài trăm năm tuổi, thảm thực vật phong phú, những thác nước đổ xuống tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Dưới chân thác là những cánh đồng quanh năm tươi tốt. Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp non nước, thơ mộng cho thác Bản Ba. Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Chiêm Hóa, trong tương lai gần, thác Bản Ba sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách.

Địa chỉ: Thị trấn Vĩnh Lộc, Huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang

Du lịch Hà Giang bằng việc thuê xe ô tô tự lái, tại sao không?

Sử dụng ô tô chắc chắn sẽ mang lại sự thoải mái, tiện lợi, những trải nghiệm du lịch vô cùng mới mẻ và thú vị, tuy nhiên, để sở hữu một chiếc ô tô không là điều dễ dàng như tại nước ta - nơi mà giá xe ô tô luôn ở mức cao gấp nhiều lần so với mặt bằng thu nhập. Ngoài ra, tại nước ta, việc sở hữu một chiếc ô tô đồng nghĩa rằng bạn phải “bao sô” rất nhiều khoản phí và lệ phí khác nhau.

Thực tế cho thấy nhu cầu sử dụng ô tô là khá lớn nhưng chi phí phải chi xuất để sở hữu ô tô hầu như là ngoài tầm tay của đại đa số người dân Việt Nam nói chung hiện nay. Theo đó, đây cũng là điều chủ yếu làm cho nhu cầu thuê xe ô tô tự lái nói chung đang ngày càng tăng cao ở Hà Giang hiện nay.

Rõ rằng, nếu bạn là một “phượt thủ” thứ thiệt, là người ưa khám phá du lịch đó đây, ưa thích sự trải nghiệm thì lựa chọn thuê xe ô tô tự lái là giải pháp tuyệt vời để thỏa mãn đam mê của mình. Với một chiếc ô tô tự lái, tin chắc rằng bạn sẽ “làm chủ” được mọi hành trình với sự an toàn và thoải mái nhất trong chuyến đi. Bởi đơn giãn, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị trong chuyến du lịch với xe ô tô tự lái, chẳng hạn như:

• Thuê xe ô tô tự lái nghĩa là bạn phải làm tất cả các công việc liên quan đến xe để xe di chuyển theo lộ trình và ý muốn của chính bạn.

• Chủ động kế hoạch chuyển địa điểm: Đây là lợi ích lớn nhất của dịch vụ thuê xe ô tô tự lái, nhất là khi đi du lịch. Tùy thuộc vào nơi bạn muốn đi, đi bao lâu, đi khi nào và làm gì đều không bị các yếu tố chi phối khác làm ảnh hưởng, hành trình của bạn chắc chắn sẽ thú vị hơn.

• Không gian riêng tư tuyệt đối: Nếu bạn thuê xe ô tô tự lái, chiếc xe giống như không gian riêng của bạn. Bạn có thể kể chuyện cười, kể chuyện riêng tư của nhóm mình mà không cần để ý đến người khác (cụ thể như lái xe).

• Chủ động, cố định và tiết kiệm chi phí: Điều này là đương nhiên, vì bạn chỉ phải trả tiền thuê xe mà không phải trả thêm các chi phí phát sinh khác như chi phí ăn nghỉ của tài xế,...

• Lái xe theo cách riêng của họ: Đi du lịch là tất cả cảm xúc của sự trải nghiệm, điều này bạn hoàn toàn “làm chủ cuộc chơi” theo cách riêng của bạn khi thuê xe ô tô tự lái.

Thủ tục thuê xe ô tô tự lái thông thường ra sao?

Thủ tục thuê xe ô tô tự lái thông thường đòi hỏi bạn cần chuẩn bị một số điều kiện giấy tờ cần thiết cụ thể như:

• Hộ khẩu / CMND / CCCD / Passport hợp pháp

• Đối với khách vãng lai thường thì cần có xe máy hoặc đặt cọc một số tiền khi thuê xe. Riêng đối với khách hàng cư trú tại cùng địa phương, có nhiều đơn vị không cần yêu cầu đặt cọc khi thuê xe.

• Bằng lái xe ô tô đúng hạng so với loại xe bạn muốn thuê

• Thời hạn thuê và hoàn trả xe thường căn cứ theo hợp đồng thỏa thuận cụ thể giữa khách hàng và đơn vị cho thuê xe.

Kinh nghiệm giúp bạn thuê xe ô tô tự lái đảm bảo cho chuyến du lịch chất lượng

- Khi thuê xe cần xác định rõ mục tiêu và cũng là mạch chọn dịch vụ thuê xe phù hợp. Khi thuê bạn nên lưu ý về dòng xe, hình thức đặt cọc và thanh toán để tránh xảy ra tranh chấp giữa hai bên.

- Chú ý phát sinh theo dịch vụ phù hợp, cần kiểm tra rõ ràng mỗi giờ tính thêm bao nhiêu tiền / giờ để cân đối cả chuyến đi.

- Nên chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp và có quy chuẩn thủ tục thuê xe ô tô tự lái càng đơn giản, nhanh chóng và đúng chuẩn pháp lý càng tốt.

- Lập trình kế hoach cụ thể và đặt thuê xe trước nhằm có thể tránh trường hợp đặt xe mà không có, tránh bị đội giá thuê xe, đặc biệt là trng dịp các ngày lễ, tết.

- Khi thuê xe phải giao kết hợp đồng rõ ràng, chính xác với từng điều khoảng ràng buộc cụ thể, tránh trường hợp tranh chấp (nếu có) không hay sau khi xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn.

- Chuẩn bị trước các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của đơn vị cung ứng dịch vụ để công việc thuê xe được tiến hành nhanh chóng hơn.

- Kiểm tra tất cả các giấy tờ và tình trạng của xe trước khi nhận: Check tính hợp pháp qua giấy tờ xe, check nội - ngoại thất xe, check số km, check kim báo xăng, check khả năng vận hành và an toàn của xe,…

- Có thể trả xe nếu xe bình thường. Nhưng khi xe gặp sự cố, cần tham khảo ý kiến ​​của những người có kinh nghiệm, để không bị mất những chi phí không đáng có.

Tóm lại, trong quy trình thuê xe ô tô tự lái nếu bạn tỏ ra cẩn thận quá, nhiều khi có thể làm cho nhân viên nhà xe không được thoải mái. Nhưng rõ ràng việc này là cần thiết vì có liên quan đến trách nhiệm và túi tiền, nên không thể vì thế mà làm qua quýt. Do vậy, cũng nên thực hiện nhanh chóng đến mức có thể, trên tinh thần hợp tác và lịch sự, để hai bên đều được việc của mình. Điều bạn cần làm là cố gắng kiểm tra thật kĩ trước khi kí hợp đồng thuê xe tự lái với các bước không thể thiếu như:

- Kiểm tra bên ngoài xe

- Kiểm tra nội thất bên trong xe

- Kiểm tra số km của xe

- Kiểm tra giấy tờ xe

- Kiểm tra các điều khoản hợp đồng ràng buộc khi thuê xe

- Cuối cùng, bạn nên và cần thiết phải lái thử trước khi ký hợp đồng nhận xe

Nên thuê xe ô tô tự lái cho chuyến đi du lịch của bạn khi nào?

• Khi đi du lịch cùng gia đình có trẻ nhỏ, bạn muốn có không gian riêng cho gia đình mình.

• Đi theo nhóm 3-7 người, đi cùng phụ nữ thích ngồi điều hòa và không thích cảm giác “nắng làm da em đen xạm đi mất”,... Một chiếc xe ô tô (hay thuê xe ô tô tự lái) sẽ là giải pháp lý tưởng nhất cho trường hợp này.

• Đi du lịch dã ngoại cùng gia đình hay nhóm bạn với nhiều đồ đạt cắm trại không tiện mang vác.

• Thực nghiệm cảm giác khám phá du lịch mà không phải bận tâm quá nhiều đến yếu tố thời tiết bất chợt nắng – mưa.

• Bạn có đủ ngân sách chi trả cho việc đăng ký thuê xe ô tô tự lái và thật sự muốn có được một chuyến đi du lịch với mức độ an toàn và tiện nghi cao, thoải mái hơn cho cả bạn và người thân hay bạn bè (nếu có)./.

Giới thiệu dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái Đại Gia Định

Công ty cho thuê xe ô tô du lịch và ô tô tự lái Đại Gia Định là đơn vị có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe ô tô du lịch nói chung tại thành phố Đà Nẵng. Với khả năng đầu tư kết nối hơn 75 đầu xe chất lượng cao từ 04 đến 45 chỗ, công ty cho thuê xe ô tô tự lái Đà Nẵng Đại Gia Định sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu và yêu cầu của khách hàng là các cá nhân, nhóm hay tổ chức, các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận như Huế, Quảng Nam.

Danh thắng Tuyên Quang và kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái du lịch Tuyên Quang

Với phương châm xây dựng hệ thống dịch vụ Uy Tín - Chuyên Nghiệp - Chi phí rẻ, Công ty Đại Gia Định đã và đang là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch và ô tô tự lái Uy tín, Chuyên nghiệp với giá phí tốt nhất hiện nay.

Điểm nổi bật của dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái Đại Gia Định:

- Dòng xe hiện đại đa dạng. Nhiều ưu đãi khách hàng và tiến độ thuê dài hạn.

- Hỗ trợ khách hàng 24/7. Có mặt nhanh chóng khi xe gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

- Đặt xe bất cứ lúc nào qua fanpage hoặc hotline.

- Thủ tục đăng ký xe cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.

- Nếu bạn có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái Đà Nẵng với chất lượng cao, dịch vụ uy tín và giá tốt nhất thị trường thì công ty Đại Gia Định chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Địa chỉ: 117 Mẹ Nhu, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Số điện thoại: 0948 777 575

Email: daigiadinhdn@gmail.com

Giá thuê xe: Liên hệ

Website: ototulaidanang.vn

Công ty cho thuê xe ô tô Đại Gia Định là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái chất lượng cao, giá rẻ tại Đà Nẵng. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, được đào tạo bài bản nhằm mang đến cho bạn sự hài lòng nhất. Mọi vấn đề khách hàng phản ánh sẽ được chúng tôi ghi nhận và giải quyết nhanh chóng, chính xác qua đường dây nóng 24/7.