399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh nằm ở thôn Kiệu Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh với nhiệm vụ và chức năng giữ gìn và bảo tồn lâu dài các di sản của văn hóa Sa Huỳnh - Champa và cũng góp phần đáp ứng nhu cầu tham quan, nghiên cứu, chiêm ngưỡng của du khách.

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh nằm trên một vị trí trung tâm, là cửa ngõ thích hợp cho giao lưu. Đây là nơi có thiết kế kiến trúc đa dạng nhưng lại mang nét kiến trúc Champa cổ rất đặc sắc, tính hiện đại và cổ truyền kết hợp tạo nên sự hài hòa và độc đáo trong phong cách kiến trúc của nhân loại.

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh

Đây là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều giá trị hiện vật, các bộ sưu tập hiện vật của văn hóa Sa Huỳnh, Champa Duy Xuyên. Với diện tích mặt bằng trưng bày, giới thiệu khoảng 475 m2, khu trưng bày được chia thành hai phần chủ yếu:

- Bộ sưu tập hiện vật, di tích văn hóa Sa Huỳnh Duy Xuyên. Đây là bộ sưu tập được trưng bày đa dạng và phong phú về các loại hiện vật như: mộ chum, chum hình trái xoan, chum hình cầu, chum kép…

Đặc biệt, nổi bật với các loại bình, cốc, bát, chen đĩa…có kiến trúc và điêu khắc trang trí hài hòa và sinh động nhưng rất tỉ mỉ của các nghệ nhân thời cổ xưa.

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh

Ngoài ra còn bộ sưu tập bằng đồng như rìu, giáo mác, lao. Các loại đồ trang sức khuyên tai có hình dáng của hai đầu thú, khuyên tai có hình vành khăn, chuỗi hạt được kết bằng các hạt mã não…

Các bộ sưu tập, hiện vật này vô cùng quý giá và quan trọng đối với sự nghiệp nghiên cứu, sưu tầm và khám phá ngày nay.

- Sưu tập hiện vật, giá trị văn hóa thời Champa Trà Kiệu và một nơi gần với các hiện vật như đồ dùng gia dụng, gốm xứ, các mảng trang trí kiến trúc rất uyển chuyển và tinh tế.

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh

Hiện nay, Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh đã được nhiều du khách biết đến và cũng chính là điểm đến du lịch, tham quan của rất nhiều du khách trong nước và ngoài nước.

Khi đến với Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh du khách sẽ có cơ hội được tham quan, khám phá tìm hiểu những giá trị đặc sắc của văn hóa Sa Huỳnh, Champa đầy ấn tượng và ý nghĩa.