399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Bảo tàng Việt Nam có những gì

Bảo tàng Việt Nam có những gì

Bảo tàng Việt Nam là nơi bảo tồn, gìn giữ những những giá trị lịch sử, văn hóa và hiện vật tiêu biểu của dân tộc Việt Nam từ thời sơ khai.

Bảo tàng Việt Nam có những gì

Bảo tàng Việt Nam là nơi lưu giữ trọn vẹn tất cả các yếu tố, lĩnh vực đã qua của đất nước. Đây còn là bảo tàng lưu giữ các giá trị về lịch sử của dân tộc, bảo tàng nằm ở số 1, phố Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.

Bảo tàng được thành lập vào năm 1958, do người Pháp xây dựng. Hệ thống kiến trúc của bảo tàng được thiết kế đa dạng và lạ lẫm, không gian kiến trúc bảo tàng cũng đa dạng với nhiều đặc điểm:

Bảo tàng Việt Nam được chia làm hai khuôn viên rộng lớn khu A và khu B. Tòa nhà khu A được sơn vôi vàng, mang phong cách nghệ thuật kiến trúc của Pháp và kết hợp với kiến trúc tôn giáo của Việt Nam đặc sắc được thể hiện với mái ngói chồng diêm hai lớp.

Bảo tàng Việt Nam có những gì

Bên trong của tòa nhà có hình bát giác, không gian sảnh trưng bày rộng và sâu để trưng bày nhiều tư liệu và hiện vật lịch sử, văn hóa có giá trị của dân tộc. Đặc trưng về cách trình bày ở bảo tàng là cách trình bày theo niên biểu, với cách này, du khách sẽ hình dung và đi theo dòng lịch sử sống động và rõ ràng nhất.

Trong khu này, ngoài các tư liệu, hiện vật còn trưng bày thêm nhiều chiếc trống Đồng Đông Sơn và gốm bát Tràng đặc sắc từ thời cổ xưa rất xa xôi nhưng còn được lưu giữ. Đây là hiện vật lôi cuốn nhiều du khách.

Bảo tàng Việt Nam có những gì

Khu B của bảo tàng Việt Nam sẽ ngược lại với khu A, thay vì không gian rộng và sâu, khu B sẽ có không gian chia nhỏ để làm các gian phòng riêng, đây chính là nơi chứa đựng các giá trị và di vật lịch sử, nhất là các giai đoạn lịch sử đấu tranh để xây dựng và bảo vệ đất nước của dân tộc ta từ năm 1858 cho đến năm 1975.

Có thể nói, bảo tàng Việt nam là nơi gìn giữ và trưng bày rất nhiều các di sản văn hóa, vật thể vô cùng quý báu và hiếm hoi của dân tộc.

Thông qua bảo tàng này, các thế hệ mai sau mới có thể hiểu và hình dung về lịch sử oanh liệt và anh dũng của dân tộc. Nó thể hiện, tường thuật lại sự hi sinh gìn giữ đất nước qua các giai đoạn thăng trầm của lịch sử.

Bảo tàng Việt Nam có những gì

Đó là tình thần yêu nước, tinh thần đoàn kết gắn bó đáng tự hào của dân tộc ta.

Bên cạnh đó, bảo tàng là nơi có rất nhiều các du khách nước ngoài đến tham quan lịch sử, khám phá các nét đặc sắc và văn hóa riêng của dân tộc.