399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Cái Bầu có gì thú vị

Chùa Cái Bầu nằm ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm của thành phố khoảng 30 km. Đây là điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng được rất nhiều du khách quan tâm.

Chùa Cái Bầu có gì thú vị

Ngôi chùa còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm. Chùa được xây cất rất lâu, tuy nhiên, do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên và thăng trầm của lịch nên chùa được xây dựng lại và khánh thành khang trang vào năm 2009.

Chùa được xây dựng với tổng diện tích rất lớn, khoảng 20 ha. Hiện nay, chùa đã hoàn thành các công trình không gian kiến trúc đồ sộ và tiện nghi như: cổng Tam quan, khu nhà tổ, Khu Thiền viện - chính điện cao hai tầng rộng với diện tích 6.000 m2, lầu chuông, nhà khách Tăng ni- Phật tử.

Chùa Cái Bầu có gì thú vị

Bên cạnh đó còn có thất đường trụ trì, thiền đường, nhà trưng bày, thất chuyên tu và tượng Phật cao hơn 50 m.

Chùa Cái Bầu không chỉ là một trong những công trình văn hóa tâm linh có giá trị ở Quảng Ninh. Mà với vị trị ở bên bờ của vịnh Bái Tử Long bên cạnh cảnh quan thiên nhiên đẹp thơ mộng và lung linh.

Bên cạnh đó, chùa Cái Bầu còn mang dấu ấn, chiến tích của ngôi chùa cổ với kiến trúc bậc thang, các hoa văn trang trí, phù điêu cổ xưa. Đặc biệt là dấu ấn của thời nhà Trần.

Chùa Cái Bầu có gì thú vị

Chùa Cái Bầu có được không gian yên tĩnh của cuộc sống đời thường. Do đó, đây là nơi cửa Phật thanh tịnh và nhẹ nhàng. Nhờ tựa lưng vào núi xanh hùng vĩ, đối mặt với vịnh nước mênh mông, chùa Cái Bầu là nơi có được không gian thanh bình, yên tĩnh và khung cảnh tuyệt đẹp ẩn hiện thấp thoáng.

Chính vì vậy, chùa Cái Bầu thu hút khách thập phương đến đây không chỉ thăm quan các công trình, kiến trúc, di tích lịch sử văn hóa đa dạng hay tham quan du ngoạn để ngắm cảnh đẹp nên thơ và vô tận. Mà chùa Cái Bầu còn thu hút du khách vào dịp đầu năm với sự phong phú các lễ hội lớn diễn thường niên vào dịp Xuân về. 

Chùa Cái Bầu có gì thú vị

Mỗi năm, các lễ hội lớn diễn ra hoành tráng như Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ hội Hoa Đăng… được diễn ra thường niên và thu hút không chỉ Tăng ni, Phật tử mà cả người dân và du khách khắp mọi nơi về hội tụ và tham dự. 

Đây là điểm du lịch văn hóa tâm linh vô cùng nổi tiếng và ý nghĩa không chỉ ở Quảng Ninh mà cả miền Bắc nước ta.