399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Châu Đốc 3 ở TPHCM

Chùa Châu Đốc 3 hay còn gọi là chùa Phước Long, chùa có phong cảnh thiên nhiên hữu tình và là điểm du lịch tâm linh tiêu biểu. Hiện, chùa đang tọa lạc ở địa chỉ phường Long Bình, quận 9, TPHCM.

Chùa Châu Đốc 3 ở TPHCM 

Chùa Châu Đốc 3 là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm viếng và tham quan, du ngoạn thắng cảnh hàng năm.

Để đi tới chùa, du khách phải đi qua con đò mới đến được, chùa nằm bên kia sông và dưới những tán cây với không gian vừa xanh mát vừa thanh tịnh, nhẹ nhàng. Ngôi chùa Châu Đốc 3 đã được hình thành từ trước những năm 1975, tuy nhiên lúc này, ngôi chùa chỉ bằng lá rất hoang sơ và chưa có gì.

Mãi đến những năm gần đây, chùa đã xây dựng và trùng tu lại với toàn bộ kiến trúc được thiết kế với chất liệu bằng gỗ. Đây được coi là ngôi chùa bằng gỗ lớn nhất Đông Nam Á.

Chùa Châu Đốc 3 ở TPHCM 

Chùa với không gian của khu chính điện rất nguy nga, tráng lệ và kết hợp với những nếp nhà có phần cổ kính đã tạo cho không gian ngôi chùa trở nên đặc trưng rất nhiều. Chùa cũng tôn trí nhiều bức tượng đa dạng khác nhau, khói hương nghi ngút.

Không gian chùa Châu Đốc 3 còn là nơi có đặt bức tượng Phật nằm dài đến 10 m, có thêm tượng Phật nặng đến 7 tấn được thiết kế bằng chất liệu gỗ mun Miến Điện. 

Chùa Châu Đốc 3 ở TPHCM 

Ngoài ra bên trong chùa còn có rất nhiều hiện vật, ngoài các pho tượng được tôn trí để thờ cúng dâng hương như tượng Phật Di Lặc, Bảo Tháp, cận cảnh bảo tháp, tượng Hồ Chí Minh, các vị hộ pháp và các trụ trì đã viên tịch.. thì cũng có rất nhiều các hiện vật như xe cổ là Honda, Vespa.

Nếu đi xuống tầng trệt, các du khách sẽ phát hiện ra có rất nhiều các vật dùng gường, tủ.. đều được làm bằng gỗ cất xà cừ rất có giá trị. Đây cũng chính là một trong những đặc điểm nổi bật của ngôi chùa cổ này. 

Chùa Châu Đốc 3 ở TPHCM 

Bên cạnh đó, dưới tầng trệt cũng có rất nhiều các giá trị, hiện vật lịch sử có giá trị như xuồng gỗ, bình gốm, lu, xe bò…

Đây là điểm du lịch tâm linh ý nghĩa và thu hút du khách hành hương đến đây rất đông, chùa Châu Đốc 3 còn là nơi du lịch, tham quan tuyệt vời và thu hút với nhiều du khách. Đến đây, du khách sẽ tham quan kiến trúc, hiện vật lịch sử, công trình, hít thở không khí trong lành, tự nhiên, ăn những ăn chay miễn phí rất ý nghĩa.