399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Đại Tòng Lâm có gì thú vị

Chùa Đại Tòng Lâm có gì thú vị

Chùa Đại Tòng Lâm nằm trên địa phận Quốc lộ 51, ấp Quảng Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nước ta. Để biết chùa có đặc điểm gì thú vị thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Chùa Đại Tòng Lâm có gì thú vị

Chùa Đại Tòng Lâm là ngôi chùa có quy mô lớn, thu hút hàng vạn khách du lịch đến đây tham quan, cúng bái thường niên, chùa với cái tên đầy đủ hơn là Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự. 

Khi du khách viếng thăm chùa, chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên với khuôn viên ngôi đại tự được nằm trong khu đất lớn khoảng 100 ha với nhiều công trình kiến trúc thú vị như:

Chùa Đại Tòng Lâm có gì thú vị

Tòa chính điện có 2 tầng, rộng 46m, dài 91m được xây dựng vào năm 2002. Điện Phật đang là nơi tôn thờ 9 pho tượng lớn với chất liệu đá Hoa Cương như: tượng Phật A-di-đà, Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Đại Thế Chí; Phật Thích-ca Mâu-ni và hai vị Bồ tát là Văn-thù-sư-lợi và Phổ Hiền; tượng Hộ Pháp và tượng Tổ sư Đạt Ma. 

Đặc biệt, xung quanh của điện còn tôn thờ 10.000 tượng nhỏ theo kinh vạn Phật pháp rất thiêng liêng và đẹp mắt. 

Ngoài ra, vườn tượng Cửu phẩm Cực Lạc cũng có 48 pho tượng đức Phật A Di Đà bằng đá hoa cương, trong số đó có một tượng bê tông 18m.

Chùa Đại Tòng Lâm có gì thú vị

Bên cạnh kho tàng tượng Phật đồ sộ thì chùa Đại Tòng Lâm còn có thêm các công trình kiến trúc đặc sắc và thú vị khác như: Tháp Đa Bảo, Vườn Lâm Tì Ni và vườn Lộc Uyển. Trong khuôn viên ngôi chùa có đặt Trường Phật học Đại Tòng Lâm có thể chứa được cả ngàn người đến tham quan dự lễ, tham dự khóa học…

Đây là một ngôi chùa không chỉ có kiến trúc vô cùng đặc sắc và đa dạng cùng quy mô hoành tráng mà Đại Tòng Lâm còn thường niên tổ chức các lễ hội của Phật giáo, vào dịp đầu Xuân và các ngày rằm, mùng một hằng tháng đều diễn ra và thu hút nhiều người đến tham dự. Ngoài ra, chùa còn có lễ hội lớn được hàng vạn người quan tâm là lễ Vía Bồ Tát Quan Thế Âm vào ngày 19 tháng 09 hàng năm.

Chùa Đại Tòng Lâm có gì thú vị

Hàng năm, chùa thu hút rất nhiều du khách về đây thường niên để cúng bái, dâng hương, tham quan các công trình kiến trúc, không gian, nghệ thuật đặc sắc cùng với ngắm cảnh thiên nhiên trù phú, yên bình và thanh tịnh.

Chính những đặc điểm nổi bật như vậy, chùa Đại Tòng Lâm ngày càng thu hút các du khách trong và ngoài nước đến dự lễ rất đông. Đây là địa điểm lý tưởng, chúc các bạn sẽ có chuyến đi ý nghĩa và có thêm nhiều thông tin bổ ích nhất.