399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Diệu Pháp ở TPHCM

Chùa Diệu Pháp là một mái ấm tình thương rất nổi tiếng ở địa chỉ 188 Nơ Trang Long, phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Chùa Diệu Pháp ở TPHCM

Ngôi chùa nằm trong vườn trồng chè xanh mát, kề dòng sông Sài Gòn mát rượi, khung cảnh chùa nhẹ nhàng nhưng có phần trầm mặc.

Ý nghĩa của mái ấm tình thương chùa Diệu Pháp vô cùng lớn lao và ý nghĩa khi đây là nơi chăm sóc, giúp đỡ cho rất nhiều các con người có cảnh ngộ neo đơn, nghèo khó là các ông, bà cụ. Họ là những mảnh đời khó khăn, sự cố cuộc sống, họ trải qua những nỗi buồn hay sự bất hạnh trong cuộc sống.

Chùa Diệu Pháp ở TPHCM

Chùa Diệu Pháp được sáng lập vào năm 1964. Đây là ngôi chùa đã có công lao to lớn trong việc giúp đỡ và bảo vệ cho công cuộc đấu tranh và xây dựng đất nước. Chùa thành lập đã trở thành nơi tới lui, hội họp, trú ẩn của các học sinh sinh viên có tham gia  hoạt động đấu tranh chống Mỹ. 

Sau khi đất nước hòa bình, chùa Diệu Pháp cũng trở nên xuống cấp, hư hỏng nhưng cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của các mạnh thường quân, chính quyền địa phương và người dân.

Chùa Diệu Pháp ở TPHCM

Năm 2007, chùa Diệu Pháp khánh thành cơ sở tình thương mái ấm tình người mới với tổng diện tích là 300 m2. Kiến trúc ngôi chùa được sự đóng góp và ủng hộ xây dựng được 1 tầng trệt 2 lầu để tạo điều kiện cho cơ sở tình thương có thêm điều kiện giúp đỡ và là nơi trang trải những khó khăn cho các cụ già. 

Mái ấm tình thương của chùa Diệu Pháp hoạt động giúp đỡ toàn bộ các hoạt động cho các cụ như ăn uống, điện nước, ma chay, thuốc thang chữa bệnh, hoạt động tinh thần.

Chùa Diệu Pháp ở TPHCM

Mọi sinh hoạt  như ăn uống, tắm giặt, nghỉ ngơi… đều có được sự giúp đỡ tận tình của ban quản lý mái ấm và sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức hảo tâm giúp đỡ.

Có thể nói, chùa Diệu Pháp là mái ấm tình thương đầy ý nghãi và sâu sắc. Nếu có điều kiện và cơ hội, các du khách có thể đến đây thắp hương, cúng viếng, thăm những cụ già neo đơn ở đây, cùng chung tay san sẻ với chùa là một ý nghãi tình thương sâu sắc.