399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Huê Nghiêm Quận 2 có đặc điểm gì

Chùa Huê Nghiêm Quận 2 có đặc điểm gì

Chùa Huê Nghiêm Quận 2 là địa điểm nổi bật ở Sài Thành được nhiều người biết đến. Chùa hiện đang nằm ở số 299B đường Lương Định Của, phường Bình Khánh, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Huê Nghiêm Quận 2 có đặc điểm gì

Chùa Huê Nghiêm Quận 2 nằm trên mảnh đất rộng 2 ha, với khuôn viên chùa và kiến trúc độc đáo, tạo sự thanh nhã, dễ chịu khi đến đây. Chùa mang dáng dấp của sự pha trộn giữa lối kiến trúc Nhật Bản và kiến trúc Việt Nam với hàng ngàn viên đá hoa cương kết hợp lại với nhau.

Kiến trúc chùa với ngôi chánh điện được thờ chư Phật, Bồ Tát Quan Thế Âm, Bồ Tát Đại Thế Chí, Bồ Tát Di Lặc… Bên cạnh đó, mỗi góc sân, góc vườn, hồ sen đều được đặt tên từng vị Bồ tát, Thánh tăng có danh hiệu như trong kinh Pháp hoa.

Khi đến chùa Huê Nghiêm Quận 2, du khách có thể nhìn thấy trước sân chùa có tôn trí pho tượng Bồ Tát Quan Thế Âm cao đến 12m, được xây dựng bằng đá hoa cương nguyên khối do Hòa thượng Thích Tịnh Từ cúng dường năm 2003.

Chùa Huê Nghiêm Quận 2 có đặc điểm gì

Chùa là nơi hàng năm diễn ra lễ Phật đản, là nơi đại diện hành lễ tập trung cho hàng trăm Tăng ni và hàng ngàn Phật tử đến tham dự. Sự kiện lễ hội này cũng thu hút rất nhiều người dân địa phương và các du khách hành hương, khách du lịch nước ngoài đến tham dự cúng bái, hành lễ và tham quan nhộn nhịp. 

Chùa còn là nơi thuyết giảng với hàng ngàn Tăng ni và Phật tử đến tu học thường niên.

Chùa Huê Nghiêm Quận 2 có đặc điểm gì

Ngôi chùa Huệ Nghiêm Quận 2 được coi là một ngôi đại tự bậc nhất Việt Nam hiện nay, chùa chính là bổn bộ của đạo tràng Pháp Hoa. Có rất nhiều Tăng Ni và hàng ngàn Phật tử thường đến đây thọ trì, đọc tụng Kinh Pháp Hoa và tiếp nhận Pháp âm của Hòa thượng tôn sư.

Chùa Huê Nghiêm Quận 2 có đặc điểm gì

Bên cạnh kiến trúc độc đáo, lễ hội và phong tục tầm cỡ và có lịch sử lâu dài cùng với trải qua nhiều biến cố thời gian, chùa Huê Nghiêm còn là ngôi chùa thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây thắp hương, cúng bái và đắm mình trong không gian thoáng đãng và thanh tịnh, linh thiêng chốn cửa Phật. 

Ngôi chùa ngày nay thường xuyên đón tiếp nhiều đoàn khách du lịch trong nước, ngoài nước đến chiêm bái và khám phá.