399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế

Chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế

Chùa Huyền không Sơn Thượng là một ngôi chùa thuộc hệ phái Nam tông Phật giáo, được Hòa thượng Giới Đức khai sơn vào năm 1989. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng, cũng là một danh lam thắng cảnh với khu rừng thông xanh quanh năm mát mẻ, hùng vĩ, và thanh tịnh ở cố đô Huế.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế

Huyền Không Sơn Thượng nằm ở thôn Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, ngoại vi của Thành phố Huế.

Khu vực không gian chùa gồm có phần khu Chính điện, Am Mây Tía, Nghinh Lương Đình, Nhà khách, Nhà sinh hoạt, Nhà ăn, Tăng xá…. Chính điện được thiết kế với phong cách kiến trúc nghệ thuật độc đáo, nhưng vẫn có được nét đặc sắc và chất liệu truyền thống của xứ Huế. Không gian mang tính chất gần gũi, hài hòa với trọng tâm sống thiền, sống đạo chứ không đặt quá nặng vào tín ngưỡng.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế

Khu vực Am mây tía là thư phòng, nơi ở, nơi tiếp đón khách và viết thư pháp của trụ trì. Đây cũng chính là nơi để những người yêu thích văn chương, nghệ thuật đến bình thơ, luyện thư pháp rất gần gũi và ý nghĩa.

Ngoài ra, chùa Huyền Không còn có khu Yên Hà, khu này dùng để đón tiếp khách với kiến trúc có lối uyển chuyển, mái ngói, cột trụ, nội thất, màu sắc rất hài hòa, gần gũi và và ấm cúng. Nghinh lương đình là nơi để các du khách mọi nơi đến đây dừng chân nghỉ ngơi, tham quan, thưởng thúc trà, thư pháp hay Phật pháp.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế

Chùa Huyền Không có kiến trúc đơn giản và không bề thế, sang trọng nhưng rất thanh tịnh, uy nghiêm và thiêng liêng. Bởi lẽ, điểm đặc sắc tạo nên sức hút ở đây là sự khiêm nhường về tầm vóc Phật điện nhưng chùa Huyền Không ngược lại rất gần gũi với con người, không gian thiên nhiên xanh tươi, hoa lá đua sắc, mùi hương phảng phất, các cánh rừng cội, tùng bách với rêu phong… đã tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế

Đây chính là sự kết hợp tinh tế của người xứ Huế trong nghệ thuật kiến trúc sân vườn, cảnh quan lấy thiên nhiên làm chủ thể và trọng tâm của mọi thứ.

Nhờ đó, mỗi khi đến với chùa Huyền Không Sơn Thượng, du khách sẽ cảm nhận được cái vĩnh hằng, thanh tịnh, sự ấm áp thân quen và giản dị mang nét đặc trưng không chỉ của chùa mà còn cả một xứ Huế mộng mơ, huyền bí.

Đây không chỉ là nơi dâng hương, cúng bái hay hay tham quan danh thắng cảnh thiên nhiên mộc mạc, đằm thắm mà du khách có thể đến đây để thưởng thức trà, cùng đàm đạo thơ văn, thưởng thức thư pháp…

Chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế là một nơi chốn thiêng liêng, ấn tượng và ý nghĩa. Nếu có có cơ hội, hãy đến đây một lần sẽ cảm nhận được tất cả những gì tuyệt vời nhất mà nó mang lại.