399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Kỳ Quang 2 – Ngôi chùa nhân ái ở TPHCM

Chùa Kỳ Quang 2 – Ngôi chùa nhân ái ở TPHCM

Chùa Kỳ Quang 2 là một trong những ngôi chùa có tấm lòng nhân ái nổi bật ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Chùa nằm ở địa chỉ số 154/4A Lê Hoàng Phái, P.17, Quận Gò Vấp, TPHCM.

Chùa Kỳ Quang 2 – Ngôi chùa nhân ái ở TPHCM 

Đây là nơi nuôi dưỡng những trẻ em khuyết tật trẻ bị nhiễm chất độc màu da cam, hay bị dị dạng về cơ thể. Khi du khách đến đây, chắc chắn sẽ không kìm được nước mắt với số phận cùng tấm lòng nhân ái của ngôi chùa đã và đang cố gắng xoa dịu các hoàn cảnh này.

Hiện tại chùa đang nuôi dưỡng 235 trẻ mồ côi, trong đó, có đến 95 trẻ dị tật bẩm sinh, 50 trẻ khiếm thị và 90 trẻ không bị các vấn đề khác về ngoại hình bị bỏ rơi.

Chùa Kỳ Quang 2 – Ngôi chùa nhân ái ở TPHCM 

Thượng tọa Thích Thiện Chiếu là một sư trụ trì với tấm lòng nhân hậu và mong muốn thực hiện tâm nguyện “cứu khổ, cứu nạn kiếp nhân sinh” cao cả. Chính vì vậy, thượng tọa đã thành lập và đạo tạo nên cơ sở nhân ái này nhằm giúp đỡ, chăm sóc những đứa trẻ bị bỏ rơi.

Ngoài việc chăm sóc, các em được hõ trợ và tạo mọi điều kiện cần thiết nhất để phát triển. Các trẻ được chăm lo cả về ăn uống, học hành và chơi đùa tùy vào thể trạng khác nhau sẽ được chăm sóc và nuôi dưỡng khác nhau.

Chùa Kỳ Quang 2 – Ngôi chùa nhân ái ở TPHCM 

Với tấm lòng ý nghĩa này, chùa nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người có tấm lòng nhân hậu để đến chăm sóc các em về ăn uống, tắm giặt, chỉ dạy học hành, chơi đùa… nhờ đó, các em sẽ có thêm cơ hội để được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác trong xã hội.

Bên cạnh đó, chùa đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ rất tận tình của các Phật tử, các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái trong và ngoài nước để thượng tọa Thích Thiện Chiếu có thêm điều kiện để giúp đỡ rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi và khuyết tật để có thêm điều kiện để tồn tại và phát triển.

Chùa Kỳ Quang 2 – Ngôi chùa nhân ái ở TPHCM 

Đến với chùa Phật Quang, các du khách sẽ chứng kiến và trải lòng mình với các nỗ lực và chu đáo, tận tình, tấm lòng yêu thương của các bảo mẫu, Phật tử đã tận tùy lo cho các em từ cái ăn đến mặc, vui chơi, học hành. Chúng ta sẽ thấy được sự hi sinh thầm lặng, sự thiêng liêng cao cả của những tấm lòng vàng đã ngày đêm chăm lo và nuôi dưỡng các em khỏi bệnh tật, cái chết và sớm có cơ hội tái hòa nhập với cộng đồng, xã hội.

Nếu có điều kiện, các bạn, các du khách có thể đến đây để thăm và vui chơi với các em. Tất cả các em đều vô cùng dễ thương, đáng yêu và cần nhận được sự quan tâm của chúng ta.