399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Non Nước Đà Nẵng có đẹp không

Chùa Non Nước Đà Nẵng có đẹp không

Đà Nẵng là nơi có nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực miền Trung. Trong đó, Chùa Non Nước Đà Nẵng là một trong những cảnh quan với chùa chiền và thắng cảnh khá nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan, cúng viếng thường niên.

Chùa Non Nước Đà Nẵng có đẹp không

Chùa non nước Đà Nẵng nằm trong quần thể du lịch đặc trưng của Đà Nẵng như Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà… nằm trong địa phận của phường Hòa Hải - quận Ngũ Hành Sơn – thành phố Đà Nẵng

Chùa Non Nước Đà Nẵng được coi là điểm tham quan du lịch khá thú vị và chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng với khoảng 8km.

Để đến được chùa thuận lợi, các du khách nên đi theo hai hướng là đường tam cấp ở phía Tây Nam hoặc tam cấp phía Đông dẫn lên chùa.

Chùa Non Nước Đà Nẵng có đẹp không

Hiện nay, Chùa Non Nước Đà Nẵng đã được tu sửa rất nhiều lần và là điểm tham quan du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng.

Điểm đặc trưng nổi bật là một ngôi chùa đã rất nhiều tuổi, có thâm niên lâu đời và trải qua các giai đoạn thăng trầm, thời đại lịch sử.

Bên cạnh đó, chùa Non Nước là ngôi chùa không chỉ trên núi cao hùng vĩ mà còn là nơi quy tụ nhiều hang động với vẻ đẹp bí ẩn và hoang sơ. Trong các hang động, còn được thờ các vị thần của người Chiêm, thờ Thiên Y A Na Chúa Ngọc, Ngọc Hoàng Thượng Đế, Thái Thượng Lão Quân, Tam Thanh, vừa thờ Phật. 

Chùa Non Nước Đà Nẵng có đẹp không

Du khách sẽ dễ dàng chìm đắm khi đứng trước tượng Đức Phật Thích Ca uy nghi cao hơn 10m, thêm vào đó, không gian và cảnh vật ở chùa Non Nước Đà Nẵng giống như đang phiêu du trên cõi bồng lai với thiên nhiên mây núi hữu tình, mộng mơ.

Chùa Non Nước Đà Nẵng có đẹp không

Do đó, khi đến với chùa Non Nước Đà Nẵng, du khách có được cảm giác linh thiêng và huyền bí nhưng lại nhẹ nhõm và đầy lòng tin. Từ nhiều đời nay đối với người dân xứ Đà nẵng, họ xem như đây là một nét đẹp trong sinh hoạt, văn hóa tâm linh không thể thiếu.

Chùa Non Nước Đà Nẵng từng được công nhận là quốc tự. Đặc biệt, chùa Non Nước theo phái Đại Thừa nên không chỉ thờ riêng Đức Phật Thích Ca mà còn thờ rất nhiều các vị Phật khác, tạo nên không gian linh thiêng, ấm cúng.