399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa nuôi trẻ mồ côi Linh Sơn ở TPHCM

Chùa nuôi trẻ mồ côi Linh Sơn ở TPHCM

Đây là ngôi chùa nuôi trẻ em mồ côi nổi tiếng ở quận 4, TPHCM, với mái ấm tình thương Tâm Đức được nhiều người biết đến. Đây là nơi quy tụ sinh hoạt tâm linh và cũng là nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi.

Chùa nuôi trẻ mồ côi Linh Sơn ở TPHCM

Diện tích chùa khoảng 72m2, có 4 lầu, công trình đều được xây bằng bê tông, cốt thếp vững chãi. Sinh hoạt được bố trí ở tầng trệt, lầu 1 được dành cho các trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Đến lầu 2 là nơi ở của các sư cô và nơi tôn thờ mẹ Ngũ Hành, hiện nay còn được dùng làm nơi cho các trẻ mồ côi sinh hoạt và vui chơi.

Lầu 3 chính là phần Chính điện của chùa, phần này thờ Đức Bốn Sư Thích Ca Mâu Ni thiền định trên tòa sen, tường có điêu khắc kiến trúc tỉ mỉ. Hai bên có hai tượng ngài Hộ Pháp, phía sau là phần hậu tổ, có đặt bức tượng của Đạt Ma Sư Tổ. Không gian trên tầng thượng là nơi đặt Tượng Đài Mẹ Quan Thế Âm lộ thiên.

Chùa nuôi trẻ mồ côi Linh Sơn ở TPHCM

Mặc dù, chùa có khuôn viên rất nhỏ hẹp nhưng tâm nguyện đạo hạnh, yêu thương cao cả, các sư cô chùa nuôi trẻ em mồ côi này luôn tận tình chăm sóc, giúp đỡ và nuôi dưỡng rất nhiều trẻ mồ côi.

Khi đến chùa, chúng ta sẽ nghe tiếng cười rộn rã hòa lẫn với tiếng khóc oe của các em bé mồ côi đang được nuôi dưỡng ở đây. Các bé được chăm lo chu đáo, được ăn mặn để có thể cân đối và đủ chất duinh dưỡng. Ngoài ra, từ quần áo đến học hành, đồ chơi các bé cũng được cung cấp và quan tâm. Đây là điều kiện để các bé phát huy và trưởng thành toàn diện với môi trường tình thương, nhân ái như thế này.

Chùa nuôi trẻ mồ côi Linh Sơn ở TPHCM

Ngoài nuôi dưỡng, chùa nuôi trẻ em mồ côi này còn thường xuyên hỗ trợ, nuôi dưỡng và giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bên ngoài xã hội và các đối tượng xã hội cơ nhỡ khác.

Chùa Linh Sơn được ví như một thiên đường nuôi dạy trẻ em mồ côi ý nghĩa và đức hạnh. Chùa cũng thường xuyên được các du khách, cá nhân, tổ chức hay các sinh viên đến đây để làm tình nguyện khuyên góp hoặc thăm, vui chơi với các em. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và mang tinh thần yêu thương đến gần nhau hơn.

Chùa nuôi trẻ mồ côi Linh Sơn ở TPHCM

Đến với Linh Sơn - chùa nuôi trẻ em mồ côi, chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ rất lưu luyến và đồng cảm trước sự yêu thương, đùm bọc của các sư cô đã dành cho các em mồ côi thật tình cảm và thiêng liêng. Các em bé mồ côi còn rất dễ thương, đáng yêu và ngoan ngoãn. Chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc và đáng suy ngẫm khi đã đến nơi đây.