399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Quán Sứ ở Hà Nội

Chùa Quán Sứ là ngôi chùa nổi tiếng với đặc điểm lịch sử nổi bật cùng với di tích, danh thắng được nhiều du khách quan tâm và đến viếng thăm mỗi khi có cơ hội đến Hà Nội.

Chùa Quán Sứ ở Hà Nội

Ngôi chùa Quán Sứ nằm ở số 73 phố Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Chùa Quán Sứ được xây dựng rất lâu đời vào thế kỷ thứ 15 và sau đó đến thế kỷ 20 mới được sang sửa và nâng cấp lại thành một ngôi chùa trang nghiêm và rộng lớn.

Có thể nói, chùa Quán sứ là ngôi chùa đã chứng kiến nhiều thăng trầm, thịnh suy của đất nước, triều đại với các thời kì chiến tranh, xây dựng và gìn giữ đất nước trong nhiều thế kỷ qua. 

Chùa Quán Sứ ở Hà Nội

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc của chùa với phần tam quan có ba tầng mái, nằm ngay ở giữa là lầu chuông. Đi qua khu tam quan, du khách sẽ nhìn thấy có sân rộng, tiếp đến là hình dáng vuông vức của chánh diện nằm bên trong. 

Khu Điện phật của ngôi chùa được xây dựng trang nhã, uy nghiêm, các pho tượng bằng thép vàng rất lớn dùng để tôn thờ rất hài hòa và cân xứng với điện phật chùa.

Không những thế, bên trong chùa hiện có thờ ba vị Tam thế Phật nằm ở trên tầng cao nhất, sau đó đến tượng A-di-đà, Quan Thế Âm và Đại Thế Chí, cuối cùng là tượng Phật thích ca, A-nan-đà và Ca-diếp. Ngoài ra còn có tòa Cửu Long, Quan Âm và Địa Tạng. Phía bên phải có thờ Lý Quốc Sư và một số tượng khác….

Chùa Quán Sứ ở Hà Nội

Một lợi thể vị trí nổi bật, chùa Quán Sứ nằm ở trung tâm của Thành phố Hà Nội, do đó cũng rất thuận tiện để du khách xa gần đến tham quan, du lịch và cúng bái. 

Các Phật tử và người dân thường về đây rất đông đúc, tấp nập vào dịp lễ Phật đản, các ngày rằm, mùng một hay ngày lễ tết đầu Xuân để cầu nguyện may mắn, bình an. Đây là ngôi chùa được cho là rất linh thiêng và Phật pháp.

Chùa Quán Sứ ở Hà Nội

Ngoài ra, chùa Quán Sứ còn có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với cây cối xanh rờn, các hồ tiểu cảnh nhỏ tạo nên sự hài hòa cân xứng và luôn mang đến cho du khách tâm trạng nhẹ nhõm, thanh tịnh và yên bình mỗi khi ghé thăm chốn cửa Phật thiêng liêng này.