399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Sùng Phúc ở Hà Nội

Chùa Sùng Phúc còn được gọi là Thiền viện Sùng Phúc. Đây là một thiền viện thuộc dòng thiền của quần thể khu Trúc Lâm Yên Tử, chùa nằm tại phường Cự Khối, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Chùa Sùng Phúc ở Hà Nội

Ngôi Thiền viện Sùng Phúc ngày xưa nằm trên đất của một ngôi chùa cổ của làng Xuân Đỗ Thượng, tổng Cự Linh, huyện Gia Lâm, tỉnh Bắc Ninh. 

Theo nghiên cứu, chùa được xây dựng vào khoảng thế kỉ 16, 17, nơi đây là vùng thuộc tổ Đào Xuyên, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Sau thời gian biến cố lịch sử và trải qua các thời đại, hiện nay chùa được trùng tu và khánh thành khang trang với thiền đường, giảng đường và trai đường làm nơi tịnh xá, học Phật cho khoảng 600 Phật tử.

Chùa Sùng Phúc ở Hà Nội

Về không gian, chùa Sùng Phúc đang tọa trên diện tích 4000 m2, và chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 6 km. Mặc dù đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của lịch sử dân tộc và nhiều lần trùng tu nhưng chùa Sùng Phúc vẫn giữ được cái gọi là hồn dân tộc, nếp sống truyền thông của Tổ tông. Đây được coi là giá trị quý giá của dân tộc.

Thiền đường của chùa Sùng Phúc rất khang trang và bề thế, các hạng mục công trình đều được sang sửa và nâng cấp để các tín đồ, Phật tử có cơ hội về đây học Phật ngày càng đông.

Chùa Sùng Phúc ở Hà Nội

Cũng như các ngôi chùa khác, chùa Sùng Phúc cũng được xây dựng với phần chính điện rất nguy nga, tầng trên là chánh điện, tầng bên dưới là nhà tổ. Bên cạnh đó, một dãy nhà khách và một dãy nhà Tăng cũng đã được xây dựng.

Chính vì điều kiện khang trang, nhờ đó chùa đã đủ cơ hội đáp ứng cho các Phật tử học Phật pháp và tu hành. Bên cạnh đó chùa còn là nơi thu hút các bạn trẻ đủ mọi lứa tuổi đến tham gia sinh hoạt, giúp đỡ cộng đồng bằng các chương trình xã hội ý nghĩa và góp phần tu bổ lại nền văn hóa và truyền thống dân tộc.

 

Chùa Sùng Phúc ở Hà Nội

Hàng tuần, chùa Sùng Phúc sẽ tổ chức buổi thực tập ngồi tọa thiền và giảng Phật pháp vào chiều thứ bảy, chương trình này thu hút rất đông các Phật tử khắp mọi nơi đến chiêm nghiệm.