399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Đền Kiếp Bạc Hải Dương ra sao

Đền Kiếp Bạc Hải Dương ra sao

Đền Kiếp Bạc Hải Dương là di tích quan trọng nằm trong khu tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, thuộc địa phận của hai thôn là Dược Sơn và Vạn Kiếp, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây là nơi thờ phụng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

Đền Kiếp Bạc Hải Dương ra sao 

Đền Kiếp Bạc nằm gần Lục Đầu Giang, là điểm tụ hội của sáu con sông là: sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Đuống, sông Kinh Thầy và nhánh chính của dòng sông Thái Bình. Đây được cho là nơi tụ khí để gây dựng và phát triển cơ nghiệp. 

Vào thế kỷ thứ 14, đền thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn được xây dựng tại đây và là nơi tổ chức các lễ hội hàng năm để dâng hương tưởng niệm vị anh hùng của dân tộc, người có công lớn với đất nước và được dân gian tôn sùng là Đức Thánh Trần.

Đền Kiếp Bạc Hải Dương ra sao 

Khi du khách đến với Đền Kiếp Bạc Hải Dương, du khách sẽ được khám phá nét kiến trúc đặc sắc ở đây với một thung lũng trù phú, với 3 hướng được núi Rồng bao bọc. Phía trước đền có chiếc cổng lớn với ba cửa ra vào nguy nga, bề thề. 

Tiếp theo, sau khi vào cổng sẽ có giếng Ngọc mắt rồng ở phía trái. Ngoài cùng có thêm điện ngoài thờ Phạm Ngũ Lão, tòa điện thứ hai thờ Hưng Đạo Vương, trong cùng thờ phu nhân của Hưng Đạo Vương và hai con gái. 

Đền Kiếp Bạc Hải Dương ra sao 

Hiện tại, trong đền còn 7 pho tượng được đúc bằng đồng: tượng Trần Hưng Đạo, phu nhân, 2 con gái, con rể là Phạm Ngũ Lão, Nam Tào, Bắc Đẩu và 4 bài vị thờ các con trai của ông cùng 2 gia tướng là Yết Kiêu và Dã Tượng.

Bí ẩn hơn, gần đền là Viên Lăng một quả núi nhỏ cây cối mọc um tùm, một số người cho rằng đây là nơi an táng Trần Hưng Đạo.

Đền Kiếp Bạc Hải Dương ra sao 

Đền Kiếp Bạc Hải Dương không chỉ là nơi có kiến trúc đặc sắc, di tích lịch sử và những cổ vật quan trọng mà còn tổ chức nhiều lễ hội văn hóa lớn nhất như từ ngày từ ngày 15 đến 20 tháng 8 âm lịch, bên cạnh đó, vào dịp đầu xuân cũng có nhiều hoạt động lễ hội được diễn ra thường niên. 

Bên cạnh đó, thắng cảnh thiên nhiên gần gũi và hài hòa của đền Kiếp Bạc Hải Dương cũng là nơi thu hút rất nhiều các du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm.