399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu

Địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu

Chùa Bà Bình Dương thường được biết đến với Lễ hội chùa Bà Bình Dương rất nổi tiếng và quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người ở xa chưa biết địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu cụ thể khi có ý định đến. Để trả lời thắc mắc này, cùng nhau tham khảo bài viết sau đây các bạn nhé.

Địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu

Nếu chưa biết địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu, cùng chúng tôi tham khảo một số nguồn tài liệu. Chùa Bà Bình Dương hiện đang ở địa chỉ số 4, đường Nguyễn Du, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Chùa Bà Bình Dương có tên đầy đủ là Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dươngmà chúng ta thường gọi tắt là chùa Bà Bình Dương hay cũng có một số người thường gọi là miếu bà Thiên Hậu, và có tên chữ là Thiên Hậu Cung. Ngôi miếu do người Việt gốc Hoa lập để thờ Nữ thần Thiên Hậu Thánh Mẫu.

Đã tìm hiểu địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu rồi thì cũng nên tìm hiểu thêm đôi chút về ngôi chùa này với một số đặc điểm như:

- Về kiến trúc: Ngôi chùa gồm 3 dãy nhà. Phía trước chính diện lợp ngói âm dương cùng đường kẻ đắp nổi, trang trí hình lưỡng long tranh châu, cá chép thành rồng. Hai bên của đường viền là tượng quan văn, võ… theo kiến trúc của người Trung Hoa.

Hành lang Đông, Tây của ngôi miếu chính là hai dãy nhà hai bên ngôi miếu. Chỗ này để hội họp, làm việc và nhà kho.

Chánh diện thờ cúng Thiên Hậu Thánh Mẫu, còn bên trái bà là thờ Ngũ Hành Nương Nương, chính là năm vị nữ thần đại diện cho ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Còn bên phải thì thờ ông Bổn Đầu Công.  

Địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu

- Về phần lễ hội: Chùa Bà Bình Dương nằm ở Thủ Dầu Một, đây chính là nơi có tín ngưỡng đặc sắc của đồng bào người gốc Hoa rất lớn tại đây. Lễ hội quan trọng ở chùa Bà Bình Dương được tổ chức trọng đại và an toàn vào ngày 14 và ngày rằm của tháng Giêng âm lịchvào mỗi độ Xuân về. Lễ hội này tấp nập và thú vị nhất chính là cuộc rước kiệu Bà diễn ra vào ngày rằm.

Địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu

- Về du lịch: Đây cũng là nơi thu hút rất đông các du khách từ mọi miền đất nước cũng như du khách nước ngoài về đây để tham quan chùa chiền, giải câu đối, thắp nhang, đi lễ Phật, bái thiêng và tham quan toàn cảnh chùa Bà Bình Dương.

Chính vì vậy, nếu bạn đã biết địa chỉ chùa Bà Bình Dương ở đâu rồi, thì có cơ hội hãy đến tham quan và tham dự những lễ hội có nghĩa như thế này.