399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu

Địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu

Chùa Ba Vàng là điểm du lịch văn hóa tâm linh được nhiều người biết đến, tuy nhiên, với một số người thì địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu cũng chưa được biết đến. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ cung cấp địa chỉ và một số thông tin quan trọng nhé.
 
Địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu
 
Chùa Ba Vàng nằm trên đường Quang Trung, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Rõ hơn là nằm trên lưng núi Thành Đẳng, có độ cao 340 m, ở phía Tây của Thành phố Uông Bí. Chùa Ba Vàng còn có tên cổ là Bảo Quang Tự, được xây dựng vào năm Ất Dậu (1676). 
Bài viết ngoài cung cấp địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu sẽ giới thiệu và cung cấp thêm một số thông tin sơ lượt về chùa Ba Vàng. 
Có thể nói, chùa Ba Vàng nằm trên một vị trí rất đẹp và hùng vĩ ở phía Tây của Thành phố Uông Bí. Với vị trí địa lý tuyệt vời, phía trước là sông, phía sau tựa lưng chùa vào núi, hai bên chùa là những cánh rừng thông xanh ngát, bất tận…
 

Địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu

Chùa Ba Vàng là ngôi chùa cổ được xây dựng rất lâu, tuy nhiên, trước sự xuống cấp của ngôi chùa thì năm 2010, chính quyền và nhân dân đã trùng tu và xây dựng lại. Chính vì thế, hiện nay chùa trở nên khang trang, với phần chính điện vô cùng tráng lệ. Với quy mô hoành tráng, hiện đại và đầu tư xây dựng lại với nhiều giai đoạn nhưng vẫn giữ được giá trị và văn hóa lịch sử của chùa.
Hiện nay, chùa Ba Vàng còn lưu giữ một số các di vật và phế tích còn lại như rùa, chân cột, bia đá… Phía bên trong chùa còn có một giếng nước cổ không bao giờ cạn nước. Giếng được được cho là nếu ai uống được nước này sẽ khỏe mạnh và khỏi được nhiều bệnh. Do đó, nhiều Phật tử và du khách khắp mọi miền đến đây đều rất muốn thử.
Về kiến trúc, nhà chùa gồm 3 gian bái đường, 1 gian hậu cung và có các ban thờ Phật, Mẫu và Đức Ông. Tòa chùa chính điện có quy mô lớn nhất với kiến trúc được thiết kế 2 tầng. Chùa Ba Vàng còn là nơi thờ Tam bảo và Trống Độc Mộc lớn nhất nước ta hiện nay. Trong chùa, tượng A Di Đà là một trong những tượng Phật bằng gỗ vào loại lớn hiện nay và các tượng khác cũng có kích thước lớn tương tự như Tam Thế, Quan Âm, Ông Thiện, Ông Ác…
 
 
Địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu
 
Phía sau khu chùa chính còn có thêm khu giảng đạo, thư viện, lầu chuông được thiết kế hài hòa, phù hợp tạo điều kiện cho các Phật tử hành Phật và cho du khách, người dân đến thăm.
Ngoài kiến trúc hiện đại được xây dựng lại mới mẻ, khang trang cùng nhiều thiết kế, di tích quý giá. Chùa Ba Vàng còn là nơi hút khách bởi có được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mà rất linh thiêng của nơi cửa Phật. Nằm trên ngọn núi cao 340 m, chùa Ba Vàng không chỉ là điểm du lịch văn hóa tâm linh, lịch sử hay đến cúng bái, thắp hương cầu Phật mà còn là điểm đến như một điểm du lịch sinh thái vô cùng ý nghĩa và thú vị.
 
 
Địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu
 
Đây là nơi bảo tồn những giá trị văn hóa của Phật giáo và văn hóa truyền thống của dân tộc.
Hy vọng, bài viết chia sẻ này sẽ giúp các bạn hiểu sâu hơn về chùa, đặc biệt là các bạn chưa biết địa chỉ chùa Ba Vàng ở đâu sẽ dễ dàng có thêm nhiều thông tin quan trọng và ý nghĩa nhất.