399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Bồ Đề ở đâu

Địa chỉ chùa Bồ Đề ở đâu

Chùa Bồ Đề được hầu hết mọi người biết đến là mái ấm của rất nhiều trẻ em mồ côi. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa được biết Địa chỉ chùa Bồ Đề ở đâu? Vậy, để biết chùa Bồ Đề ở đâu? Chúng ta cùng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây.

Địa chỉ chùa Bồ Đề ở đâu

Chùa Bồ Đề đang nằm ở phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Thủ Đô Hà Nội (trước đây thuộc huyện Gia Lâm, Thủ Đô Hà Nội), chùa cách bờ bắc cầu Chương Dương khoảng 500m về hướng Nam.
 
Ngoài việc việc tìm địa chỉ chùa Bồ Đề ở đâu, thì tìm hiểu về lịch sử, đặc điểm Chùa cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt với những bạn chưa từng biết đến ngôi chùa này. Đây là ngôi chùa thờ Phật pháp ở vương triều nhà Trần. Chùa có tên chữ là Thiên Sơn. Vào năm 1986, chùa được trùng tu thêm các hậu liêu, nhà khách, bếp và nhà ở cho hơn 50 cô nhi được nuôi dạy tại chùa. Sau đó, chùa được tôn trí thêm tượng Bồ Tát Quan Thế Âm cao 3,2 m.
 

Địa chỉ chùa Bồ Đề ở đâu

Chùa Bồ Đề được biết đến với tên gọi như vậy nhờ vì đưuọc kể lại, ngày xưa trong làng này có hai cây bồ đề rất cao, rất nổi bật và được nhiều người biết đến ở làng quê ven sông Hồng, bằng đỉnh với đỉnh tháp của ngôi chùa Báo Thiên ở kinh thành Thăng Long, đối diện bên kia sông Hồng.
 
Chùa Bồ Đề từng được mệnh danh là chốn yên bình và cứu vớt những mảnh đời bị bỏ rơi trên thế gian. Hiện nay, chùa cũng là mái ấm tình thương lớn cho các trẻ em cô nhi mồ côi, cơ nhỡ, đồng thời đây cũng là điểm tham quan thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thường niên.
 

Địa chỉ chùa Bồ Đề ở đâu

Năm 2014, chắc hẳn hầu hết ai trong chúng ta cũng biết, chùa Bồ Đề dính đến nghi án mua bán trẻ em làm rung động và mất lòng tin trong dư luận. Nhiều trẻ em được nuôi dưỡng ở đây tự nhiên mất tích và chưa có thông tin xác thực rõ ràng.
 
Tuy nhiên, hiện nay chùa Bồ Đề vẫn đang là nơi nuôi dưỡng và chăm lo cho rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, chùa Bồ Đề cũng giống như các ngôi chùa khác, cũng thờ cúng, kinh thánh tín ngưỡng tâm linh, có tư tưởng về hệ thống giáo lý, lòng từ bi, tình thương, phát triển và hòa bình.
 
Có dịp, các bạn hãy đến đây tham quan và bái thiêng, thắp nhan cầu an và thăm các trẻ em cô nhi tại đây.