399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu

Địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu

Chùa Đại Tòng Lâm là ngôi chùa có quy mô lớn, thu hút hàng vạn khách du lịch đến đây tham quan, cúng bái thường niên. Tuy nhiên, với một số bạn thì chỉ nghe nói mà chưa từng biết địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu. Vậy, nếu chưa biết thì hãy tham khảo thêm bài viết chia sẻ sau đây nhé!

Địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu

Chùa Đại Tòng Lâm nằm trên địa phận Quốc lộ 51, ấp Quảng Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nước ta. Chùa có tên gọi đầy đủ là Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự. 

Đây là ngôi chùa lớn với nhiều công trình quy mô và hiện đại. Để tìm hiểu sâu hơn, bài viết không chỉ cho biết địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu mà còn sơ lượt về ngôi đại tự này.

Khuôn viên ngôi đại tự được nằm trong khu đất lớn khoảng 100 ha. Đại Tòng Lâm Tự gồm các công trình tiêu biểu như: 

- Phần chính điện có 2 tầng, rộng 46m, dài 91m được xây dựng vào năm 2002. Điện Phật đang tôn thờ 9 pho tượng lớn với chất liệu đá Hoa Cương như: tượng Phật A-di-đà, Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Đại Thế Chí; Phật Thích-ca Mâu-ni và hai vị Bồ tát là Văn-thù-sư-lợi và Phổ Hiền; tượng Hộ Pháp và tượng Tổ sư Đạt Ma. Ngoài ra, chung quanh của điện còn tôn thờ 10.000 tượng nhỏ theo kinh vạn Phật. 

Địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu

Vườn tượng Cửu phẩm Cực Lạc cũng có 48 pho tượng đức Phật A Di Đà bằng đá hoa cương, trong số đó có mọt tượng bê tông 18m.

Ngoài ra, Đại Tòng Lâm còn có thêm các công trình khác như: Tháp Đa Bảo, Vườn Lâm Tì Ni và vườn Lộc Uyển... Trong khuôn viên ngôi chùa có đặt Trường Phật học Đại Tòng Lâm có thể chứa được cả ngàn người đến tham quan dự lễ.

Đại Tòng Lâm còn là ngôi chùa thu hút các học viên, Tăng ni, Phật tử về đây tham gia các khóa học và các chương trình rất đông đúc.

Cứ ba năm một lần, Đại giới đàn Thiện Hòa được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức với quy mô lớn, trang nghiêm và rất trọng thể.

Bên cạnh đó, Đại Tòng Lâm còn thường niên tổ chức các lễ hội của Phật giáo, vào dịp đầu Xuân và các ngày rằm, mùng một hằng tháng đều diễn ra và thu hút nhiều người đến tham dự. Ngoài ra, Đại Tòng Lâm có lễ hội lớn được hàng vạn người quan tâm là lễ Vía Bồ Tát Quan Thế Âm vào ngày 19 tháng 09.

Địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu

Chùa Đại tòng Lâm còn được giữ 4 kỷ lục của Việt Nam. Chùa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây thường niên không chỉ để cúng bái, dâng hương hay tham quan các công trình kiến trúc, tượng Phật mà còn đến để tham quan và ngắm cảnh thiên nhiên đẹp yên bình. Nằm giữ núi rừng xanh bất tận và dòng nước và của Phật thanh tịnh tạo nên nơi chốn thiêng liêng và trìu mến với du khách đến đây.

Với đặc điểm nổi bật như vậy, hy vọng các bạn không chỉ biết địa chỉ chùa Đại Tòng Lâm ở đâu mà còn biết thêm rất nhiều sơ lượt về ngôi đại tự này. 

Hy vọng bài viết sẽ có thêm nhiều thông tin lý thú vị cần thiết nhất.