399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Địa chỉ chùa Đậu ở đâu

Chùa Đậu là một ngôi chùa cổ đã được xây dựng gần 2000 năm. Tuy nhiên, đối với nhiều bạn trẻ thì còn lạ lẫm và chưa được biết gì nhiều về ngôi chùa này. Địa chỉ chùa Đậu ở đâu chắc có lẽ là câu hỏi đầu tiên mà nhiều bạn muốn hỏi?

Địa chỉ chùa Đậu ở đâu

Chùa Đậu nằm ở cuối làng Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Thủ đô Hà Nội (thuộc khu vực ngoại thành). Ý nghĩa của chùa Đậu là chùa thờ bà Đậu hay còn gọi là nữ thần Pháp Vũ nằm trong hệ thống Tứ Pháp bao gồm: Pháp Vân, Pháp Vũ, Pháp Lôi, Pháp Điện nên còn được gọi là Pháp Vũ Tự.

Chùa đậu nằm ở phía Nam Hà Nội và cách trung tâm thủ đô khoảng 24 km. Đây là ngôi chùa lớn và có chiều dài lịch sử nhưng ít được biết đến. Do đó, bài viết không chỉ cung cấp thông tin địa chỉ chùa Đậu ở đâu mà còn sẽ cung cấp thêm một số đặc trưng khác về chùa Đậu:

Địa chỉ chùa Đậu ở đâu

- Chùa Đậu là nơi đã lưu giữ tượng táng của hai nhà sư nổi tiếng là Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường, được đặt thờ phía sau chùa.

- Chùa Đậu được xây dựng theo kiểu "nội công ngoại quốc" với tam quan chùa có một gác chuông đẹp, có hai tầng tám mái với các đầu gươm cong vút. Nhiều bộ phận gỗ được chạm khắc hình hoa lá nổi bật, rồng, phượng. Đi qua tam quan có sân bằng gạch rộng, hai bên sân có hai tòa giải vũ làm nơi nghỉ ngơi cho du khách đến hành hương. Tầng trên của chùa treo quả chuông đúc từ thời Tây Sơn. Phía trước mặt đường được nối liền với hai hành lang ở hai bên và nhà ở phía sau làm thành một khung vuông vức và bao trùm lấy nơi thiêu hương và điện thờ Bà Đậu.

Địa chỉ chùa Đậu ở đâu

- Ngoài kiến trúc, tượng… thì chùa Đậu cũng được mệnh danh là đệ nhất đại danh lam với cảnh đẹp nhẹ nhàng, nên thơ mà vô cùng thanh bình. Giá trị văn hóa của chùa vô cùng có ý nghĩa, là một điển hình luôn được giữ gìn, khai phá, tôn tạo, phát huy.

Chùa Đậu là nơi bảo tồn được nhiều di sản quý mặc dù đã trải qua thời gian dài cùng nhiều biến cố lịch sử của đất nước và ảnh hưởng của khí hậu. Nhưng đây chính là nơi thu hút rất nhiều du khách đến như một điểm du lịch văn hóa tiêu biểu và thú vị.