399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu

Địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu

Địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu được rất nhiều người và du khách quan tâm. Bởi lẽ đây là ngôi chùa lớn và vô cùng nổi tiếng không chỉ là nơi truyền bá tâm linh tiêu biểu mà còn là nơi có cảnh quan đẹp và ấn tượng.

Địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu

Địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu?

Chùa Hoằng Pháp đang tọa lạc tại Thành Ông Năm, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích khoảng 6 ha.

Ngày xưa, đây là một cánh rừng, sau khi khai phá, năm 1957 cố Hòa thượng Ngộ Chân Tử đã sáng lập ra chùa Hoằng Pháp và bắt đầu vào xây dựng với gạch đinh, tầng mái ngói, hướng về phía Tây Bắc. Sau đó, nhiều Phật tử đã quy tụ về đây quy uy và góp công xây dựng nhiều hơn. Đến năm 1971, xây thêm mặt tiền chính diện khoảng 28 m để có thêm nơi thuyết giảng và bái Phật.

Ngoài tìm hiểu địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu, chúng ta cũng có thể tìm hiểu tổng quát về chùa Hoằng Pháp để biết thêm về ngôi chùa nổi tiếng này. Đây là ngôi chùa có công rất lớn trong việc nhận nuôi, hỗ trợ và giúp đỡ cho rất nhiều người.

Vào năm 1965, chiến tranh tàn phá, thiệt hại diễn ra khắp mọi nơi đã làm cho nhiều người lâm vào cảnh đói nghèo, không có nhà ở, trẻ em bơ vơ vì mất đi cha mẹ. Đứng trước tình trạng này, Hòa thượng đã nhận và hỗ trợ chăm lo trong thời gian này, sau khi chiến tranh kết thúc, Hòa thượng đã hiến và cắt rất nhiều đất để người dân xây nhà và trở lại cuộc sống bình thường.

Địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu

Sau đó, Hòa thượng đã nhận nuôi dưỡng những người già neo đơn, gia cảnh khó khăn. Đây là những việc vô cùng ý nghĩa và trọng đại, lớn lao mà Hòa thượng chùa Hoằng Pháp để lại.

Sau này, chánh điện được sang sửa và mở rộng lại do bị xuống cấp nặng. Nhờ được mở rộng và nâng cấp nên có thêm nhiều điều kiện để các Phật tử trên khắp đất nước có cơ hội về đây quy y, học Phật, tu hành. Số lượng Phật tử đến tham gia các khóa học ngày càng đông, mỗi khóa học có trên 3000 Phật tử về tham dự, có lúc lên đến 15000 nguời tham gia

Địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu

Bên cạnh là ngôi chùa đẹp về đạo hạnh thì Hoằng Pháp còn là nơi có không gian rộng lớn, yên tĩnh và thanh bình. Với nhiều cây xanh lớn, bóng mát quanh năm và những lũy tre và suối nước.  

Đây là ngôi chùa có bề dày lịch sử cùng với những đạo hạnh đẹp, là nơi tâm linh tiêu biểu và tư tưởng triết lý Phật giáo với lòng từ bi, nhân ái và sẻ chia sâu sắc. Đã biết địa chỉ chùa Hoằng Pháp ở đâu rồi, nếu có cơ hội hãy viếng thăm một lần cho biết bạn nhé.