399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Địa chỉ chùa Hương ở đâu

Nước ta hiện nay có hai ngôi chùa Hương nổi tiếng, một chùa Hương ở Hà Nội và một ngôi chùa Hương Tích ở Hà Tĩnh. Do đó, nhiều du khách thường nhầm lẫn và thắc mắc, địa chỉ chùa Hương ở đâu? Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta cùng xem lại một số nguồn tài liệu, hy vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho du khách và những người đang muốn tìm hiểu về chùa Hương.

Địa chỉ chùa Hương ở đâu

Địa chỉ chùa Hương ở đâu

Địa chỉ chùa Hương ở đâu?

Chùa Hương nằm trên địa phận xã Hương Sơn, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Nơi này cách trung tâm Thủ Đô Hà Nội khoảng 60km. Đây là ngôi chùa nổi tiếng ở miền Bắc nước ta. Nó được coi là khu Chùa chiền lớn, nằm rải rác dọc từ chân núi Hương Tích đến đỉnh núi.

Đứng từ thủ đô Hà Nội sẽ có hai cách đi tới chùa Hương. Cách thứ nhất, đi từ con đường Nguyễn Trãi ra hướng Hà Đông, tới ngã Ba La quẹo trái theo hướng đi Vân Đình. Đi tới Tế Tiêu là đến được chùa Hương. Cách thứ hai, đi theo Quốc lộ 1A (không đi xe máy được). Khi đi chùa Hương chúng ta phải ngồi đò hết khoảng một tiếng đồng hồ. Khi tới bến đỗ, phải đi bộ thêm một quảng đường nữa hoặc đi Cáp Treo mới đến nơi.

Địa chỉ chùa Hương ở đâu

Sau khi quan tâm đến địa chỉ chùa Hương ở đâu, chúng ta sẽ quan tâm thêm một xíu về lễ hội chùa Hương ở đây diễn ra như thế nào. Lễ hội chùa Hương thường được tổ chức từ mùng 6 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch. Vào thời điểm xuân về này, sẽ có nhiều du khách xa gần nô nức đến dự lễ, nhờ đó tạo nên một trong những lễ hội tâm linh lớn và ý nghĩa nhất trong năm ở nước ta. Chính vì vậy, lễ hội chùa Hương đã trở thành nét văn hóa tâm linh của dân tộc Việt Nam.

Để đi tham gia lễ hội lớn như thế này thì việc đi lại cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt với du khách chưa có kinh nghiệm hoặc chưa biết địa chỉ chùa Hương ở đâu. Chùa Hương cách khá xa trung tâm Thủ Đô, do đó, cần biết sắp xếp thời gian, phương tiện đi lại hợp lý và đảm bảo nhất. Đến chùa Hương, du khách có thể đi trong ngày nếu ở gần, nếu ở xa thì các du khách nên thuê chỗ ngủ lại là tốt nhất.

Địa chỉ chùa Hương ở đâu

Bên cạnh lễ hội chùa Hương nổi tiếng và linh thiêng thì đây cũng là nơi có phong cảnh đẹp và tự nhiên. Vì vậy, hằng năm có nhiều du khách đến đây không chỉ để tham gia lễ hội chùa Hương mà còn để du ngoạn, tham quan.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các du khách đang thắc mắc địa chỉ chùa Hương ở đâu sẽ nhanh chóng được giải đáp và có chuyến đi ý nghĩa.