399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Địa chỉ chùa Láng ở đâu

Chùa Láng là chốn thiền tâm nổi tiếng, bạn đã biết đến chùa Láng chưa? Địa chỉ chùa Láng ở đâu? Nếu chưa biết, hãy tham khảo bài viết sau đây để mở rộng tầm mắt và có thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Địa chỉ chùa Láng ở đâu

Địa chỉ chùa Láng nằm ở làng Láng, Láng Thượng, quận Đống Đa, thủ đô Hà Nội. Chùa Láng còn được gọi là chùa Chiêu Thiền. Chùa được cho là xây dựng từ thời của vua Lý Anh Tông. Chùa Láng thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Trải qua giai đoạn lịch sử thăng trầm và nhiều lần hư hỏng nên chùa cũng đã được trùng tu nhiều lần cho đến bây giờ.

Ngoài tìm hiểu địa chỉ chùa Láng ở đâu, bài viết xin được chia sẻ thêm một số các thông tin nổi bật để tham khảo thêm như:

- Về kiến trúc: Cổng chùa có bốn cột vuông, mái cong, mái giữa cao hơn hai mái bên, rất giống với kiến trúc của cung Vua chúa phong kiến ngày xưa. Phần sân lát gạch Bát Tràng, ở giữa là chiếc sập đá, đặt kiệu trong các ngày lễ hội. Cuối sân có phần cửa Tam quan. Tiếp đến có cổng, qua cổng này có ngôi nhà đặt tượng Từ Đạo Hạnh. Tiếp đến là các khu nhà bái đường, phòng thiêu hương, thượng điện, các dãy hành lang, các phòng Tăng, nhà tổ..

Địa chỉ chùa Láng ở đâu

Bên trong hành lang còn có động thập điện Diêm Vương đẹp và hình dung với các hình ảnh trừng phạt ở địa ngục rất ghê sợ.

Thượng điện có đặt các tượng Phật để thờ cúng, hậu cung cũng có tượng nhà sư Từ Đạo Hạnh và tượng vua Lý Thần Tông. 

Điều đáng chú ý, đây là ngôi chùa cổ rất lâu đời, tuy nhiên do trùng tu nhiều lần nên chùa không còn dấu tích của các kiến trúc hay di tích cổ xưa. 

Hiện nay, chùa Láng rất sang trọng với quần thể các kết cấu kiến trúc hài hòa, cân xứng cùng với không gian rộng lớn và nền nã.

- Về lễ hội: dân gian có câu:

Nhớ ngày mồng bảy tháng ba

Trở về hội Láng, trở ra hội Thầy 

Địa chỉ chùa Láng ở đâu

Chính vì vậy, lễ hội chùa Láng diễn ra thường niên vào ngày mồng bảy tháng ba âm lịch hàng năm. Đây chính là ngày sinh của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Do đó, trong ngày hội chùa này, kiệu của Từ Đạo Hạnh được rước đến chùa Hoa Lăng ở xã Dịch Vọng, nơi thờ bố mẹ Thiền Sư.

- Về cảnh quan: Đây là nơi có cảnh quan vô cùng rộng rãi, thoáng đãng với cây cối um tùm, không khí trong lành, không có tiềng ồn ào, náo nhiệt của Thủ đô mà ngược lại, rất thanh tịnh, nhẹ nhàng của nơi cửa Phật linh thiêng. 

Với các sơ lượt ngắn về kiến trúc, lễ hội, cảnh quan của chùa, hy vọng các bạn chưa biết địa chỉ chùa Láng ở đâu sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và ý nghĩa nhất nhé. Chúc các bạn có một trải nghiệm mới thật ý nghĩa và thoải mái.