399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Địa chỉ chùa Nôm ở đâu

Chùa Nôm là nơi lưu giữ dấu ấn văn hóa Việt và là nơi có nhiều tượng đất cổ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này, còn bạn thì sao? Địa chỉ chùa Nôm ở đâu hay chùa có những đặc điểm gì các bạn đã biết được hết chưa? Hãy cũng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Địa chỉ chùa Nôm ở đâu

Chùa Nôm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 30 km về hướng Đông, nằm ở làng Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. 

Nếu chỉ tìm hiểu địa chỉ chùa Nôm ở đâu không thì sẽ khó có thể hiểu hết được ngôi chùa có giá trị này. Vì vậy, hãy cùng bài viết tìm hiểu thêm một số đặc trưng của ngôi chùa cổ này nhé. 

- Cảnh quan thiên nhiên: Điểm nổi bật của chùa Nôm để lại ấn tượng đầu tiên cho du khách đó là được xây dựng giữa những cánh rừng thông xanh cổ thụ. Khi bước vào cổng, chúng ta sẽ ấn tượng với cảnh vật vô cùng cổ xưa với nếp nhà xưa cũ, cổ điển, mái đình với nhiều rêu phong, giếng nước cũ, cây đa. 

Cảnh quan chùa làm chúng ta phải ngỡ ngàng, trầm trồ với không gian xanh bất tận, yên bình và ngọt ngào. Bên cạnh đó cũng toát lên vẻ thanh tịnh và linh thiêng, huyền bí của nơi cửa Phật linh thiêng. 

- Kiến trúc: chùa được xây cất rất lâu, đã trải qua các giai đoạn khó khăn của lịch sử và nhiều lần trùng tu nhưng chùa vẫn giữ được nét cổ kính như ngày xưa, các pho tượng vẫn nguyên vẹn, hiên ngang mà không hề bị mai mọt hay hư hỏng. 

Địa chỉ chùa Nôm ở đâu

Hiện nay, chùa Nôm đang sở hữu 122 pho tượng Phật đủ loại được làm bằng đất, nằm khắp nơi trong khuôn viên chùa. Các bức tiêu biểu gồm Tam Thánh, Tam Thế, A Di Đà, Bát bộ Kim cương, Thập bát La hán được khắc họa với nét cảm xúc vô cùng sinh động và thú vị của nghệ thuật điêu khắc ở thế kỉ 18.

- Ngoài ra, du khách có thể thấy được một số các di tích độc đáo và giá trị khác như:

+ Khu vườn mộ tháp bằng đá ong: Đây là mộ tháp bằng đá ong đẹp với lối kiến trúc hài hòa, độc đáo và vẫn còn nguyên vẹn dù trải qua rất nhiều sóng gió và biến cố nhưng vẫn vượt thời gian và đứng vững vàng.

Địa chỉ chùa Nôm ở đâu

+ Tòa tượng Cửu Long Phật Đản: Đây là tòa tượng cổ bằng đồng rất quý giá. 

+ Bên cạnh còn có các hiện vật có giá trị lịch sử khác như tháp đồng, chuông đồng, đình đồng

+ Lầu Quan Âm được thiết kế và bày trí giữa hồ nước thật uy nghiêm và lộng lẫy với cảnh vật thiên nhiên tuyệt diệu và thú hút. 

Địa chỉ chùa Nôm ở đâu

Đến với chùa Nôm, chắc chắn du khách sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị về ngôi chùa cổ của Việt Nam cùng với rất nhiều di tích, pho tượng… và tận hưởng không khí thanh tịnh, yên bình nơi cửa Phật cùng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và gần gũi. 

Hy vọng, bài viết địa chỉ chùa Nôm ở đâu sẽ cung cấp được nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho các bạn.