399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu

Địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu

Địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu? Dinh Độc Lập được nhiều người biết đến với tên gọi khác là Dinh Thống Nhất, hội trường Thống Nhất là một công trình kiến trúc ở Thành phố Hồ Chí Minh. Để rõ hơn về địa danh này, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn nắm bắt được những thông tin quan trọng nhất.

Địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu

Địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu?

Hiện nay, Dinh Độc Lập được thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt. Nằm ở địa chỉ số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam.

Công trình này được nằm trên một diện tích rộng khoảng 12 ha, gồm có một dinh thự lớn với mặt tiền chính điện rộng 80 m, bên trong có phòng khách lớn và một khuôn viên bên ngoài rộng và thoáng mát với nhiều cây xanh và thảm cỏ.

Địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu

Dinh gồm có 3 tầng chính, 1 sân thượng, 2 gác lửng, tầng nền, 2 tầng hầm và một sân thượng làm nơi cho máy bay trực thăng hạ cánh xuống. Dinh với hơn 100 căn phòng được trang trí theo phong cách kiến trúc và thiết kế khác nhau tùy theo việc sử dụng bao gồm các phòng khánh tiết, phòng họp hội đồng nội các, nơi làm việc của Tổng thống, Phó Tổng thống, phòng đại yến… ngoài ra còn có hồ sen bán nguyệt hai bên vào chánh điện, hành lang...

Dinh có chiều cao 26m, nằm dưới bóng cây ùm tùm và mát mẻ như một công viên cây xanh bao trùm giữa lòng thành phố tấp nập, bộn bề.

Phía mặt tiền của Dinh được trang trí giống như họa tiết của chùa cổ nước ta, các phòng với họa tiết sơn mài, sơn dầu là chủ yếu.

Hiện nay, Dinh Độc Lập là nơi tham quan du lịch rất lý tưởng và thu hút hầu hết du khách mọi miền và rất đông các du khách nước ngoài đến đây tham quan và tìm hiểu. Bên cạnh đó, Dinh vừa là nơi tổ chức các cuộc hội nghị, tiếp kiến các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước; hệ thống âm thanh và ánh sáng  và nội thất đầy đủ tiện nghi. 

Địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu

Di tích văn hoá lịch sử nổi tiếng Dinh Độc Lập nằm ngay trong trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh công viên Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Thành phố nổi bật. Đây là công trình kiến trúc, lịch sử văn hóa và di tích để lại dấu ấn sâu sắc và tầm cỡ của quốc gia. Nó còn mang lại sự thành công, sáng tạo của một nền kiến trúc hiện đại dựa trên kiến trúc cổ điển của Pháp đã hình thành nên một công trình hoành tráng, uy nghiêm, hài hòa với khuôn viên xanh mát làm điểm đến tham quan du lịch lý tưởng của du khách ngày nay đến đây thường xuyên và đông đảo.  

Ngoài ra, Dinh đươc xây dựng rất lâu đời, trải qua nhiều năm tháng thăm trầm của cuộc chiến tranh trong lịch sử. Do đó, đây cũng là nơi hội tụ các di tích và chiến tích chiến tranh.

Hy vọng, bài viết là nguồn thông tin bổ ích và quan trọng với tất cả mọi người, đặc biệt là với các bạn chưa biết địa chỉ Dinh Độc Lập ở đâu sẽ biết thêm địa chỉ và nhiều chi tiết quan trọng. Nếu có cơ hội hãy đến khám phá và tham quan một lần bạn nhé!