399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Kỳ lạ người đàn ông vẽ tranh bằng nắm đấm

Kỳ lạ người đàn ông vẽ tranh bằng nắm đấm

Người nghệ sĩ kỳ lạ mà chúng ta đang nói đến là một võ sĩ, thay vì dùng nắm đấm để đè bẹp đối thủ, anh ta lại dùng nó để tạo ra những bức tránh ảnh nghệ thuật.

Kỳ lạ người đàn ông vẽ tranh bằng nắm đấm

Anh Bart van Polanen Petel vẽ tranh bằng cách nhúng găng tay đấm bốc vào sơn, sau đó tung những cú đấm vào tấm vải trắng quấn quanh túi tập đấm cho đến khi tấm vải hoàn toàn bao phủ bởi các màu sắc hỗn độn. "Nếu cuộc sống là cuộc đấu tranh cho sự sống còn, thì đấm bốc ít nhất cũng có ưu điểm để thể hiện tác dụng của nó." - anh Bart nói.

Lấy cảm hứng từ bản chất nguyên thủy, vẽ tranh là cách độc đáo mà Bart bày tỏ sự yêu mến với môn thể thao quyền anh: "Thay vì phải nghiền xương và đập vỡ răng đối thủ, tôi sử dụng nắm đấm của mình để vẽ tranh.”

Chàng võ sĩ quyền anh triết học này cho biết khi đấm bốc, anh cảm thấy có một sự kết nối sâu sắc với những người đàn ông của thời kỳ Đồ đá và thời Trung Cổ. Bart cảm thấy như có một con vật nào đó trong cơ thể mà anh phải kiềm chế trong khi đấm bốc. Tuy nhiên, với vẽ tranh, anh có thể trút hết những cảm xúc lên khung vẽ.

Người đàn ông cơ bắp này chi sẽ rằng, quyền anh và đấm bốc tôn vinh bản năng động vật của chúng ta, và nó giải thoát con thú bên trong tiềm thức của một con người. Trong khi đó, đấm sơn lên vải có thể phần nào tạo nên sự hứng khởi cho anh trong cuộc sống, không phải là chỉ vẽ tranh nhẹ nhàng mới có thể tạo nên những bức tranh đẹp, mà kể cả nấm đấm cũng có thể tạo thành nghệ thuật.

Chàng võ sĩ này quả thực rất kì lạ, tuy nhiên những gì anh ta nói vẫn có cái lý của nó, khi bạo lực được tiết chế để tạo thành những hoạt động vẽ tranh nghệ thuật và ai cũng có thể làm được điều này thì có lẽ cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết.