399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lễ hội áo dài truyền thống

Lễ hội áo dài truyền thống là một lễ hội tôn vinh tà áo dài Việt Nam. Đây là trang phục truyền thống, đại diện cho quốc gia Việt Nam. Áo dài sẽ được sử dụng trong các buổi lễ quan trọng, lễ hội hay nữ sinh đi học..

Lễ hội áo dài truyền thống 

Lễ hội áo dài thường xuyên được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp và lưu giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc. Lễ hội áo dái thường được tổ chức ở nhiều nơi như Huế, Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… trong đó, Huế là nơi đại diện, thường xuyên tổ chức các lễ hội festival Áo dài nhiều nhất nước ta hiện nay.

Đây là địa điểm hội tụ các lễ hội áo dài truyền thống được nhiều người quan tâm nhất, bởi đây là lễ hội mang tầm cỡ và quy mô với nhiều thiết kế mới đa dạng và đẹp mắt.

Lễ hội áo dài truyền thống 

Tại lễ hội áo dài, nhiều phụ nữ sẽ diện những trang phục áo dài với kiểu dáng và phong cách khác nhau, mỗi người một vẻ nhưng tất cả cac tà áo dài đều dịu dàng, thướt tha.

Các tà áo dài trong các lễ hội áo dài được các nhà thiết kế sáng tạo, cách tân và thiết kế với những mẫu áo dài khác nhau. Nhưng chủ yếu các tà áo dài đều thể hiện các hình tượng chung của Việt Nam như hình ảnh của hoa sen, hoa mai, hình ảnh cố đô Huế, long phụng, chợ Bến Thành, Phố cổ Hội An…. Đây là các hình ảnh thân quen và cũng chính là bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Lễ hội áo dài truyền thống 

Lễ hội áo dài không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp thướt tha, duyên dáng của người con gái Việt mà còn thể hiện tinh thần dân tộc, lưu giữ và bảo tồn các giá trị di sản và hình tượng của gia một cách trang trọng, nền nã.

Nhờ đó, lễ hội áo dài mang đặc trưng tiêu biểu của đất nước, là đại diện vĩnh cửu và đặc trưng của dân tộc. Mỗi hình ảnh trên áo dài là sự tinh tế và đặt cả niềm tin và hình ảnh của đất nước.

Ngoài ra, để tạo sự ấn tượng và thu hút, chia sẻ vẻ đẹp này đến bạn bè quốc tế, tà áo dài cũng ngày cáng được cách tân hiện đại và sáng tạo thêm nhiều mẫu mã mới trong các lễ hội áo dài. Đặc biệt các mẫu có sáng tạo nên những hình ảnh biểu trưng của các nước trên tà áo dài. Chính vì vậy, lễ hội áo dài ngày đặc trưng và giao lưu văn hóa rộng mở, sâu sắc.

Lễ hội áo dài truyền thống 

Vì vậy, lễ hội áo dài là một trong những lễ hội để mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sự sáng tạo và cách tân các mẫu hiện đại, lưu giữ vẻ đẹp của tà áo truyền thống Việt Nam thật ý nghĩa và giá trị.