399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lễ hội đền Trần ở đâu

Lễ hội đền Trần là một trong những lễ hội tiêu biểu được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 20 tháng tám âm lịch hàng năm để tưởng nhớ công đức của 14 vị vua Trần. Đền nằm ở địa điểm phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Lễ hội đền Trần ở đâu

Cứ đến tháng tám hàng năm, đây là dịp mà người người đổ về để cùng hướng ứng các nghi lễ trang nghiêm để tưởng nhớ đứcThánh, Mẫu là những người đã tìm ra cội nguồn, xây dựng và bảo vệ vùng đất thiêng liêng này.

Ngày lễ chưa bắt đầu, nhưng các ngọn cờ phấp phới với sắc màu rực rỡ, màu cờ truyền thống tượng trưng cho ngũ hành âm dương ý nghĩa và thiêng liêng đã bắt đầu tỏa sáng cả vùng trời.

Lễ hội đền Trần ở đâu

Phần lễ hội được tiến hành rất trang nghiêm và trọng thể. Bắt đầu là nghi lễ rước từ các đình, đền nằm xung quanh để về dâng hương, cúng bái ở ở đền thượng, nơi có thờ 14 vị vua Trần.

Lễ dâng hương được bắt đầu với 14 cô gái trinh cùng với 14 mâm hoa sẽ tiến vao ngôi đền hòa chung với không khí trịnh trọng của tiếng nhạc lễ nghi dâng lên 14 vị vua theo phong cách giống như cách hành lễ trong các hoàng cung ngày xưa.

Lễ hội đền Trần ở đâu

Sau phần lễ nghi này, lễ hội đền Trần sẽ có phần hội với nhiều đặc sắc văn hóa, nghệ thuật phong phú và đậm bản chất dân tộc. Các trò chơi độc đáo sẽ được diễn ra như múa lân, đi cầu kiệu, chọi gà, diễn múa võ 5 thế hệ, trò chơi đấu vật….

Lễ hội đền Hùng là một trong những lễ hội lớn của nước ta hiện nay, đây là một lễ hội mang tính truyền thống dân tộc và các trò chơi cũng mang đậm bản sắc, văn hóa dân tộc. Lễ hội đền Trần ngày càng thu hút rất đông đảo người dân và du khách khắp nơi về dự lễ trong niềm hân hoan và trang nghiêm, cung kính.

Lễ hội đền Trần ở đâu

Chính vì vậy, đây được coi là một trong những lễ hội truyền thống lịch sử mang ý nghĩa và giá trị sâu sắc của người dân Nam Định. Đây cũng chính là niềm tự hào, là điểm tựa tinh thần vững chắc để những người đời sau nhớ về cội nguồn, nòi giống mà các vua Hùng đã có công gây dựng và bảo vệ cho thệ hệ sau này.