399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội đường phố Tuyên Quang

Lễ hội đường phố Tuyên Quang

Lễ hội đường phố là một lễ hội vô cùng mới mẻ và xa lạ ở nước ta. Tuy nhiên, hiện nay bên cạnh các lễ hội khác thì lễ hội đường phố cũng được quan tâm không kém.

Lễ hội đường phố Tuyên Quang

Lễ hội đường phố nhằm để quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, nghệ thuật của đất nước, vùng miền đến các vùng miền hay đất nước hoặc các quốc gia khác. Tuyên Quang là tỉnh được nhiều người biết đến với lễ hội đường phố nổi bật nhất trong thời gian gần đây.

Hiện nay, Tuyên Quang là tỉnh nổi bật khi đã tổ chức lễ hội đường phố mới mẻ và đầy ý nghĩa, được rất nhiều người quan tâm. Lễ hội này được Tuyên Quang tổ chức nhằm mục đích giới thiệu cho các vùng miền trong cả nước cùng các bạn bè, anh em trên thế giới hiểu biết về hình ảnh, con người, lễ hội, giá trị lịch sử, văn hóa, di sản của tỉnh Tuyên Quang

Lễ hội đường phố Tuyên Quang

Đây cũng là tỉnh có rất nhiều dân tộc anh em với nét văn hóa, tín ngưỡng, truyền thống và con người đa dạng. Bên cạnh đó, đây còn là tỉnh có lịch sử cách mạng oanh liệt và tinh thần đoàn kết, gắn bó.

Lễ hội đường phố ở Tuyên Quang diễn ra vào khoảng đầu tháng 9 trong năm. Lễ hội được sự hợp tác và hỗ trợ, tham gia của các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào..

Bên cạnh đó, lễ hội đường phố sẽ thường được tập trung tổ chức vào dịp tết trung thu. Đây là một trong những dịp thích hợp để lễ hội đường phố diễn ra thuận lợi và đa dạng nhất. Lễ hội kết hợp với rất nhiều đèn trung thu đa dạng và rực rỡ sẽ giúp cho lễ trung thu thêm nhiều niềm vui và thú vị.

Lễ hội đường phố Tuyên Quang

Nhờ đó, đây cũng chính là cơ hội để các lễ hội đường phố rộng mở và phát triển với nhiều hoạt động sáng tạo và ý nghĩa như: “Đêm hội thành Tuyên” với nhiều màn biểu diễn đặc sắc với nhiều mô hình đèn lồng khổng lồ theo các các chuyện cổ kích, dân gian của Việt Nam, chương trình Người đẹp xứ Tuyên, lễ hội Bia kết hợp với ẩm thực hương vị xứ tuyên Quang.

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, các hoạt động giải trí, thể thao và rất nhiều các trò khác được giới trẻ sáng tạo và trình diễn giữa phố rất tự do và thú vị.

Lễ hội đường phố Tuyên Quang

Đây là lễ hội đường phố ý nghĩa, mặc dù rất mới mẻ nhưng lại tạo được sức hấp dẫn cho nhiều người. Lễ hội không chỉ là nơi truyền bá hay giới thiệu hình ảnh dân tộc, đất nước… một cách cứng nhắc, gò bó mà còn là sân chơi bổ ích thú vị. Nó giúp chúng ta nâng cao sự sáng tạo, tìm hiểu và giao lưu trong môi trường hài hòa, năng động.