399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt là một lễ hội tuyệt vời và thu hút không chỉ của người dân Đà Lạt mà còn của các du khách đến từ mọi miền đất nước và thu hút rất nhiều du khách nước ngoài.

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt là sự kiện gần đây được quan tâm và diễn ra thường niên với mục đích trưng bày, triển lãm rất nhiều loài hoa của Đà Lạt, hoa của các vùng trong nước và nhiều loài hoa được sưu tầm trên thế giới. Đây chính là dịp để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng ngàn hoa đua sắc và có chuyến đi đầy thú vị.

Bên cạnh đó, các du khách sẽ được hiểu về ngành trồng và chăm sóc hoa, được tham quan các công trình thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và di tích, lịch sử văn hóa của Đà Lạt và nhiều chương trình khác có ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc.

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt thường được tổ chức 2 năm một lần vào các ngày cuối năm đến đầu năm là khoảng tháng 12 đến tháng giêng năm sau. Bởi lẽ, đây là thời điểm nhiều hoa đua nhau tỏa sáng và rạng ngời nhất, cùng với khí hậu mát mẻ và thuận lợi nhất cho du khách đến tham dự Lễ hội Festival hoa Đà Lạt.

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt sẽ diễn ra trong khoảng từ 4 đến 7 ngày, lễ hội sẽ được diễn ra với nội dung ấn định và rõ ràng để du khách dễ dàng tham quan toàn bộ lễ hội một cách thuận tiện nhất.

Mở đầu của lễ hội là chương trình khai mạc giới thiệu tổng thể chương trình của Lễ hội Festival hoa Đà Lạt, giới thiệu các điểm du lịch trưng bày hoa, giới thiệu các vườn di sản nghệ thuật, di sản văn hóa thiên nhiên… Điều này giúp cho các du khách hình dung và có thêm thông tin thú vị về lễ hội hoa.

Lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Ngoài ra, du khách sẽ được tham gia các lễ hội ẩm thực văn hóa địa phương ngay tại lễ hội Festival hoa Đà Lạt. Du khách còn có thể xem các chương trình văn hóa, văn nghệ về chủ đề hoa đặc sắc tại quảng trường của thành phố, xem các màn bắn pháo hoa rộn ràng, tưng bừng của đêm lễ hội mang lại.

Đến với lễ hội hoa Đà Lạt, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ các công trình hoa đặc sắc được trồng và chăm sóc tài tình bởi các bàn tay nghệ nhân. Các công trình hoa không chỉ đẹp, đa dạng mà còn sáng tạo và rất nghệ thuật với nhiều lối trình bày, thiết kế lạ lẫm, độc đáo và vô cùng cuốn hút.

Hy vọng, Lễ hội Festival hoa Đà Lạt sẽ là lễ hội đầy ý nghĩa đối với các du khách gần, xa. Lễ hội sẽ giới thiệu và tôn vinh được vẻ đẹp cũng như ý nghĩa tiềm ẩn và giá trị của nhiều loài hoa đến với du khách một cách trọn vẹn nhất.