399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lễ hội halloween ở Việt Nam

Lễ hội halloween ở Việt Nam cũng như tại các quốc gia khác, cũng diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Đây là ngày lễ truyền thống kĩ niệm đặc biệt của nhiều quốc gia trên thế giới.

Lễ hội halloween ở Việt Nam: hình ảnh bí đỏ ma quỷ

Hiện nay, lễ hội Halloween ở Việt Nam ngày càng được phổ biến và rộng rãi, nhất là phổ biến ở giới trẻ. Mặc dù, đây không phải là ngày lễ của Việt Nam, đây chỉ mới là sự du nhập văn hóa trên thế giới.

Halloween là Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương. Đây được coi là ngày bắt đầu Tam nhật Mùa Các Thánh, chính là khoảng thời gian trong năm phụng vụ dành để tưởng nhớ những người đã chết. Trong đó, bao gồm các thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời.

Lễ hội halloween ở Việt Nam

Do đó, lễ hôi Halloween ra đời với nhiệm vụ trọng yếu là theo truyền thống xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết”. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây mà chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Anh… Và gần đây, lễ hội này cũng bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc, New Zealand và Lễ hội halloween ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Ở Việt Nam, lễ hội halloween ngày càng được ưa thích và hưởng ứng rất sâu sắc. Các bạn trẻ sẽ hướng ứng với các trang phục lạ lẫm mà chủ yếu là ma quỷ hoặc các trang phục của nhân vật thần tượng.

 

Lễ hội halloween ở Việt Nam: tạo hình xác chết

Thêm vào đó, phong cách hóa trang và thể hiện điệu bộ rất ma mị và kỳ bí. Trong ngày lễ hội này, khắp các đường phố, đặc biệt là Thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung mừng kỉ niệm này rất lớn. Các thành viên hưởng ứng sẽ khoác lên mình những trang phụ yêu thích và ghê sợ đi tung tăng diễu hành ngoài phố.

Bên cạnh đó, các vũ trường, quán bar hay cà phê cũng dựng lên các thiết kế mang ý nghĩa về lễ hội halloween sâu sắc với các hình ảnh về bia mộ, quan tài giống như đang ở nghĩa trang với ánh sáng mập mờ, ma mị vây kín. Chính vì vậy không khí Lễ hội halloween ở Việt Nam ngày càng trở nên mạnh mẽ và gần gũi hơn với nhiều người.

Lễ hội halloween ở Việt Nam: quan tài, khu mộ như nghĩa địa

Bí đỏ là món ăn cũng như trang phục điển hình cho lễ hội halloween không chỉ ở các nước nền móng halloween mà còn được áp dụng ở lễ hội halloween ở Việt Nam. Trong ngày này, hình ảnh bí đỏ lại hiện về dày đặc, tạo nên một hình tượng đặc trưng cho ngày lễ này.

Đây là một lễ hội không phải có truyền thống từ Việt Nam nhưng giới trẻ Việt Nam đã có sự tiếp thu văn hóa bạn bè rất nhanh chóng và còn là ngày lễ để các bạn trẻ áp dụng vai trò sáng tạo,cá tính thể hiện rất đa dạng và phong phú của mình.

Lễ hội halloween ở Việt Nam: vẽ mặt theo nhân vật hình tượng

Chính vì vậy, lễ hội Halloween đang ngày càng trở thành một ngày hội không thể thiếu ở Việt Nam hiện nay, nhất là đối với các bạn trẻ, đây là sân chơi để các bạn thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo hình ảnh, phong cách nghệ thuật và vai trò thể hiện ngày càng cao.