399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng là lễ hội đơn giản nhưng gần gũi với chúng ta, nhất là với các học sinh, đây là loài gắn liền với tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng

Hiện nay, Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng đã và đang trở thành một lễ hội hấp dẫn, thu hút du lịch, văn hóa, nghê thuật để xây dựng hình ảnh thành phố Cảng thêm đa dạng, năng động và tiềm ẩn của Việt Nam.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng bắt nguồn từ việc, đây là nơi trồng rất nhiều Hoa Phượng đỏ, có đến hơn 9.000 cây được trồng trong khu vực của Thành phố Hải Phòng. Do đó, hình ảnh Hoa Phượng đẹp dịu dàng, thanh lịch và hài hòa chính là nguồn cảm hứng cho lễ hội. Đây chính là hình ảnh đại diện đặc trưng cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng hiện nay.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng

Chính vì lẽ đó, hoa Phượng như một biểu trưng toàn diện cho cả hình ảnh của thành phố khi được biểu hiện rộng rãi qua các lĩnh vực từ con người, vùng đất cho đến văn hóa, thể dục thể thao, du lịch và cả trên các tuyến đường hay sân khấu đều mang hình ảnh hoa Phượng đỏ.

Đến thời điểm này, Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng đã được tổ chức nhiều lần qua các năm như lần 1 vào năm 2012 với chủ đề: Lung linh sắc đỏ Hải Phòng; lần 2 vào năm 2013, lần 3 vào năm 2014…

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng

Hầu hết các lần tổ chức của Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng cũng được thực hiện trong vòng 2 đến 7 ngày tùy vào năm. Tuy nhiên, càng về sau, lễ hội sẽ được diễn ra lâu dài hơn nhờ kết hợp nhiều hoạt động, chương trình đặc sắc và ý nghĩa khác.

Nội dung tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng cũng đa dạng và hấp dẫn với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như:

- Đêm hội hoa Phượng với các chương trình ca nhạc, biểu diễn với chủ đề về thành phố và Hoa Phượng.

- Lễ hội canaval trên các đường phố trồng hoa phượng;

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng

- Mở các chương trình giới thiệu, triển lãm nhiều tư liệu, tranh, hình ảnh, thư pháp sách báo về hoa phượng và thành phố Hải Phòng

- Hội thảo, giao lưu và phân tích tiềm năng và các cơ hội để phát triển du lịch của Hải Phòng.

- Giao lưu ca nhạc, thơ văn về Hoa Phượng và thành phố Hải Phòng.

- Chương trình diễu hành xe đạp đi trên đường hoa phượng đỏ của Hải Phòng;

- Cuộc thi, trình diễn múa lân rồng, cuộc thi vẽ tranh về hoa phượng…

Đây chính là dịp để “Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng” quảng bá và tôn vinh hình ảnh của Hoa Phượng đỏ và các giá trị văn hóa, nghệ thuật, lịch sử của thành phố trên khắp cả nước và với bạn bè trên thế giới.

 Nhờ đó, lễ hội ngày càng thú vị, hấp dẫn và ý nghĩa với nhiều du khách, cũng là cơ hội và điều kiện cho sự phát triển của thành phố Cảng Hải Phòng.