399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò hay còn được gọi là nhà pha Hỏa Lò, nằm ở Hỏa Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nhà tù được xây dựng trước thời kỳ Pháp thuộc vào năm 1896, với tổng diện tích là 12.000 m2

Nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò là nơi đã từng giam giữ rất nhiều nhà hoạt động cách mạng lớn ở Việt Nam và cũng chính là nơi có nhiều cảnh tra tấn dã man và đặc biệt là máy chém thời Trung cổ.

Khi vào tham quan bên trong nhà tù Hỏa Lò, du khách sẽ được nhìn thấy một thiết kế kiến trúc rất khắc nghiệt như tường bằng đá cao 4m, được bố trí các mảnh chai sắc bén, dây thép điện. Bên trong khuôn viên sẽ có nhà tù, trong khi đó sẽ có 4 góc nằm theo bốn hướng để đặt những tháp canh theo dõi và quan sát. Số lượng tù nhân được giam giữ ở đây ngày càng lớn dần theo thời gian, từ 500 đến 2000 tù nhân.

Nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội

Trong nhà tù, có chiếc máy chém man rợn nhất Đông Nam Á, chiếc máy chém này đã hoạt động hết năng suất và liên tục đến các phòng giam khác và liên tục hành xử. Bên cạnh đó, nạn nhân còn bị tra tấn, nhục hình với nhiều hình thức tàn bạo và man rợ khác.

Bên trong các phòng giam, phồng tối đen, xà lim chật chội và thiếu không khí thoáng đãng, trong khi đó các tên cai ngục thì vô cùng dã man và sẵn sàng bất cứ lúc nào cũng có thể tra tấn dã man và cướp đi tính mạng của những từ nhân ở đây.

Nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội

Hệ thống cửa của nhà tù được chú trọng mạnh và được làm bằng sắt với ổ khóa cứng cáp và sắp đặt hệ thống nhà tù rờm ra, nhiều bẫy khiến cho không một tù nhân nào có thể trốn thoát được khi vào đây. Nhà tù Hỏa Lò được mệnh danh là địa ngục giữa trần gian, giữa lòng trung tâm thủ đô Hà Nội với những tù nhân bị đánh đạp, tra tấn dã man với nhiều cách tra tấn, cực hình ghê rợn nhất.

Ngoài việc bị tra tấn dã man, các tù nhân còn bị bắt ép sức lao động rất nặng nhọc như giã gạo, sửa chữa nhà cửa, lao công trong các khu nhà hay các phòng giám ngục, lao dịch, khổ sai…

Bên cạnh đó, nhà tù Hỏa Lò còn có một nơi tra tấn riêng dùng để tra tấn dùng cho phụ nữ bằng cách giật điện bằng máy quay điện.

Nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội

Đến với nhà tù Hỏa Lò, du khách sẽ được tham quan các di tích đặc biệt tàn ác và tưởng tượng, tham quan và nghe kể về toàn bộ các sự việc hay cảnh tượng đã diễn ra ở nơi đây một cách ghê rợn và dã man nhất.

Hiện nay, nhà tù Hỏa Lò cũng đang là nơi thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu. Nhà tù được công nhận đứng đầu top 5 điểm đến ghê rợn nhất khu vực Đông Nam Á.