399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Sự ra đời của đèn Led đã thay đổi thế giới như thế nào

Sự ra đời của đèn Led đã thay đổi thế giới như thế nào

Ở nhiều nước châu Âu hay Mỹ việc sử dụng đèn Led trở thành xu hướng tất yếu của mọi gia đình, mọi thành phố. Và xu hướng này cũng đã được Việt Nam hưởng ứng manh mẽ.

 

Không quá khi nói rằng ngay từ khi đèn Led ra đời chúng đã góp phần thay đổi thế giới này. Công cuộc thúc đẩy nền văn minh của loài người cũng chịu tác động đáng kể từ sự ra đời của đèn Led. LED hay “Light Emitting Diode” có nghĩa là điốt phát quang. Loại đèn này hoạt động dựa trên cơ chế phát ra các tia ánh sáng hay tia hồng ngoại có trong đèn LED. Ánh sáng mà đèn Led mang lại là ánh sáng trắng không phải ánh sáng xanh như đèn dây tóc hay đèn huỳnh quang trước kia. Ngay từ khí mới ra đời, đèn Led đã nhanh chóng có mặt trong các hộ gia đình cũng như được lắp đặt ở đường xa các đô thị.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đèn Led mang lại hiệu suất chiếu sáng cao hưn nhiều lần so với đèn dây tóc và đèn huỳnh quang. Với đèn dây tóc cụ thể gấp đến 4 lần và là 15 lần với đèn huỳnh quang. Tuổi thọ trung bình của đèn Led cũng được chứng minh là cao hơn nhiều lần so với các  đèn truyền thống trước kia. Đèn Led có thể chiếu sáng từ 20.000 giờ trở lên, thậm chí đến 80.000 giờ. Chỉ với những ưu điểm trên có lẽ cũng quá đủ để con người quyết định chuyển hắn sang sử dụng đèn Led.

Ngày nay khi nhắc tới đèn Led nhiều người sẽ nghĩ đến ngay thương hiệu đèn Led Philips của Hà Lan. Bởi đây là thương hiệu đèn Led được rất nhiều người tin dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Bằng công nghệ hiện đại nhất, tân tiến nhất hãng Philips thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất thiết bị chiếu sáng. Cũng nhờ đèn Led Philips mà nhiều gia đình đã thay đổi nếp sống bấy lâu nay của mình để từ đó có thể tiến tới lối sống văn mình hơn, tiến bộ hơn.